#Đường Hồ Chí Minh

79 kết quả

Huế: Vùng ngập hạ lưu sông Bồ chững lại, hạ lưu sông Hương tiếp tục lên cao
Tin chung

Huế: Vùng ngập hạ lưu sông Bồ chững lại, hạ lưu sông Hương tiếp tục lên cao

Hai ngày qua, mưa lớn ở vùng đồi núi phía tây và phía bắc thành phố Huế khiến nước đổ về đồng bằng gây ngập lụt. Lượng mưa tại các xã A Lưới 1,2,3,4,5 đạt 500-540mm; trạm Bình Điền trên 770mm trong 24 giờ. Khu vực Phong Mỹ ngập rất sâu, nhiều tuyến dân cư bị chia cắt. Đây là lần thứ tư Huế bị ngập lụt trong một tháng. 

Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục sạt lở đường Hồ Chí Minh qua xã A Lưới 1, thành phố Huế. (Ảnh: D.HUY)
Tin chung

Khắc phục các điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh qua Huế

Mưa lớn khiến một đoạn trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã A Lưới 1, thành phố Huế bị sạt lở nghiêm trọng. Đất đá từ núi đổ xuống đường gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Cơ quan chức năng cùng chính quyền đã nỗ lực xử lý điểm sạt lở và thông tuyến một vệt xe giúp các phương tiện lưu thông an toàn.

Chiều 4/11, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực thông đường tại miền Trung.
Xã hội

Chiều 4/11, vẫn còn 37 điểm tắc đường ở miền trung

Theo số liệu của Cục Đường bộ Việt Nam tính, đến 16 giờ ngày 4/11, khu vực Trung Bộ còn 37 vị trí đường bộ bị tắc nghẽn hoặc ngập nước nghiêm trọng, hậu quả của đợt mưa lũ lớn vừa qua. Các cơ quan chức năng đang gấp rút triển khai các giải pháp ứng phó và khắc phục, huy động lực lượng túc trực 24/24 giờ để sớm thông tuyến.

Lực lượng chức năng rào chắn, cảnh báo về sự cố của đoạn đường. (Ảnh: TRƯỜNG SƠN)
Tin chung

Quảng Trị: Xuất hiện vết nứt dài trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây đoạn qua xã Trường Sơn

Sáng 4/11, Ủy ban nhân dân xã Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị cho biết, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây, đoạn qua bản Đá Chát xuất hiện 1 vết nứt mặt đường bê-tông xi-măng với chiều dài khoảng 40m, khe hở chỗ rộng nhất 15cm. Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo nguy cơ mất an toàn đối với người, phương tiện qua lại. 

Đền tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ đường 20 Quyết thắng (còn gọi là hang Tám thanh xung phong).
Tin chung

Tháng 7 trên con đường Quyết thắng tuổi 20

đường 20 Quyết thắng, đất đá trên mỗi cây số đường, mỗi con suối, đều khét mùi bom đạn, trộn lẫn thép gang, mồ hôi và máu với đầy ắp những chiến tích và cả những hy sinh oanh liệt, bi tráng. Có lẽ không có trục đường ngang nào ở Việt Nam nhiều tượng đài, đền tưởng niệm để tri ân sự hy sinh như ở đường 20 Quyết thắng. 

Trong kháng chiến chống Mỹ, thực hiện “Đánh địch mà đi, mở đường mà tiến”, với tinh thần “tất cả vì miền nam thân yêu”, những con tàu “Không số” của Hải quân nhân dân Việt Nam đã xuyên qua bão dông, vượt qua bao cuộc vây ráp của kẻ thù, chuyên chở hàng vạn tấn vũ khí, trang thiết bị và hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ từ miền Bắc vào chi viện cho chiến trường lớn miền nam, tạo nên huyền thoại “đường mòn Hồ Chí Minh” trên Biển Đông. (Ảnh: Tư liệu/TTXVN)
Chính trị

Những con đường mang khát vọng thống nhất non sông

Đường Hồ Chí Minh trên dãy Trường Sơn và đường Hồ Chí Minh trên biển là những con đường huyền thoại nối liền hậu phương lớn miền bắc với tiền tuyến lớn miền nam. Bằng trí thông minh, tinh thần dũng cảm, nghị lực phi thường, dân tộc Việt Nam đã viết nên những bản hùng ca trong cuộc đấu tranh vì chân lý "Không có gì quý hơn độc lập, tự do" để non sông liền một dải.
Ðường Hồ Chí Minh trên biển và đường Trường Sơn - hai con đường chiến lược
Tri thức chuyên sâu

Ðường Hồ Chí Minh trên biển và đường Trường Sơn - hai con đường chiến lược

Gần như cùng một lúc, Ðảng và Bác Hồ đã hình thành ý đồ chiến lược về mở tuyến vận tải chi viện sức người, sức của cho miền nam chiến thắng, cả trên bộ và trên biển. Ðường Hồ Chí Minh trên biển và đường Trường Sơn - hai con đường cùng xuất phát từ tư duy chiến lược của Ðảng, từ nguyện vọng cháy bỏng của đồng bào, chiến sĩ miền nam và cả nước.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh: Một quyết định lịch sử, mang tầm chiến lược
Tri thức chuyên sâu

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh: Một quyết định lịch sử, mang tầm chiến lược

Cách đây 60 năm, trước đòi hỏi của thực tiễn lịch sử, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã ra đời, từng bước được xây dựng, phát triển, góp phần đặc biệt quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Năm tháng trôi qua, nhưng quyết định mở đường Trường Sơn là một quyết định lịch sử, mang tầm chiến lược của Đảng, để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
Ô-tô chở than đá từ Lào vào Việt Nam tập trung tại Cửa khẩu quốc tế La Lay trước khi theo Quốc lộ 15D về Quảng Trị.
Hành trình đổi mới

Quảng Trị đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển

Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Trị nhanh và bền vững, Bộ Giao thông vận tải vừa có kết luận về đề xuất của tỉnh trong việc thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông, tập trung giải quyết tối đa để hỗ trợ địa phương phát triển.
Tầm vóc lịch sử Ðường Trường Sơn - Ðường Hồ Chí Minh
Tri thức chuyên sâu

Tầm vóc lịch sử Ðường Trường Sơn - Ðường Hồ Chí Minh

Ðể kịp thời chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền nam, ngày 19-5-1959, theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Quân ủy (nay là Quân ủy Trung ương), tổ chức "Ðoàn công tác đặc biệt" (Ðoàn 301), sau gọi là Ðoàn 559, có nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, đạn dược, quân trang, quân dụng cho chiến trường miền nam; đưa bộ đội, cán bộ cơ quan dân - chính - đảng vào nam, ra bắc theo yêu cầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Điểm sạt lở đất trên đường Hồ Chí Minh tại khu vực cổng chào vào thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn được thông xe ngay trong đêm.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Quảng Nam kịp thời giải phóng lượng đất đá sạt lở tràn xuống đường Hồ Chí Minh

Chiều 27/11, thông tin từ Ủy ban nhân dân huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng, phương tiện giải phóng khối lượng đất đá sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh tại khu vực thị trấn Khâm Đức và thông tuyến cho các phương tiện qua lại.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: Thanh Giang)
Chính trị

Tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 16/10, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Hồ Đức Phớc đồng chủ trì Hội nghị; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Do bị chồng lấn nên trụ điện T20 của Dự án Trạm biến áp 220kV Krông Ana được xây dựng trên đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Trụ điện Trạm biến áp 220kV Krông Ana “mọc” giữa đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột

Phát hiện trụ điện T20 thuộc Dự án Trạm biến áp 220kV Krông Ana “mọc” ngay giữa đường đang thi công thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã lâu, nhưng đến nay, các ngành chức năng vẫn chưa di dời trụ điện này ra khỏi dự án, làm ảnh hưởng tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột.
Đường Hồ Chí Minh qua huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên không lưu thông được.
Xã hội

Đường Hồ Chí Minh qua Thái Nguyên tê liệt do sụt lún mặt đường

Ngày 14/9, đường Hồ Chí Minh tại Km205+900 qua địa phận xã Tân Dương, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) bị sụt lún mặt đường nghiêm dài khoảng 50m, rộng toàn bộ nền mặt đường, sâu cả mét nên không thể lưu thông được. Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên và Văn phòng quản lý đường bộ I.4 khẩn trương lên phương án phân luồng giao thông, xử lý sự cố.