Phó Cục trưởng Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) Nguyễn Quang Giang.

“Hút” vốn xã hội hóa đầu tư trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc

Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc bắc-nam phía đông với tổng số 36 trạm, trong đó có 21 trạm chưa xây dựng. Các trạm này hiện đã và đang được triển khai xây dựng theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Đây chính là một kênh thu hút nguồn vốn xã hội hóa đầu tư vào ngành giao thông đem lại hiệu quả tiết kiệm ngân sách Nhà nước, đồng thời cũng nâng cao dịch vụ nhờ có nhiều đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm quản lý, vận hành trạm dừng nghỉ.
Nhà thầu thi công triển khai thảm bê-tông nhựa mặt đường, dự án đường cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Thi công “thần tốc” các dự án đường cao tốc bắc-nam

Hơn 3 năm qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Giao thông vận tải, toàn ngành giao thông đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, phấn đấu đưa các dự án đường cao tốc bắc-nam về đích đúng tiến độ. Chỉ trong 3 năm gần đây, cả nước đã hoàn thành và đưa vào khai thác 858 km đường cao tốc, bằng hơn 2/3 chiều dài đường cao tốc thực hiện trong gần 20 năm trước đây (khoảng 1.163 km).
Cầu Nhật Lệ 3 được thi công bảo đảm tiến độ đề ra.

Quảng Bình ưu tiên nguồn lực cho hệ thống giao thông

Sau ba năm thực hiện nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, bộ mặt hạ tầng giao thông của tỉnh Quảng Bình đã có nhiều khởi sắc. Nhiều công trình, dự án được đầu tư xây dựng, tạo nên hệ thống giao thông vận tải liên hoàn, ngày càng hiện đại, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và khu vực.
Các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc phía đông đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt.

Hà Tĩnh khẩn trương bàn giao mặt bằng thi công đường cao tốc bắc-nam phía đông

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm tiến độ triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông, giai đoạn 2021-2025, tỉnh Hà Tĩnh đã đồng loạt triển khai các biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, nghiên cứu các tuyến đường kết nối, bảo đảm nguồn nguyên liệu…