Các dịch vụ được triển khai bao gồm: Giám sát, điều hành kinh tế và xã hội; giám sát an ninh trật tự đô thị và điều hành giao thông; dịch vụ phản ánh hiện trường; giám sát an toàn thông tin mạng; giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Phạm vi triển khai các dịch vụ chủ yếu tại thành phố Buôn Ma Thuột, riêng dịch vụ phản ánh hiện trường được triển khai mở rộng xuống các địa bàn thị xã Buôn Hồ, huyện Cư M’gar, huyện Ea Kar, huyện Krông Năng.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk Trần Văn Hiền cho biết, việc chính thức triển khai hoạt động các dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk góp phần quan trọng giúp lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố giám sát, chỉ đạo, điều hành trên nhiều lĩnh vực của tỉnh một cách thuận lợi và nhanh chóng.
Cụ thể, dịch vụ giám sát, điều hành kinh tế - xã hội sẽ hỗ trợ lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện trong việc chỉ đạo điều hành, theo dõi chi tiết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các nhóm chỉ tiêu về vốn đầu tư; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp; các hoạt động bán lẻ hàng hóa, thương mại dịch vụ, du lịch…; theo dõi các chỉ số PCI, PAPI, ICT của tỉnh và các chỉ số quan trọng khác phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội trên toàn địa bàn.
Dịch vụ giám sát an ninh trật tự đô thị và điều hành giao thông sẽ áp dụng các tính năng thông minh trên các camera để hỗ trợ cho chính quyền và người dân thành phố Buôn Ma Thuột giám sát, điều hành hệ thống giao thông đô thị, xử lý tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, phân tích dữ liệu về lưu lượng giao thông, loại phương tiện giao thông để tự động cảnh báo, dự báo các trường hợp kẹt xe; tiếp nhận và truy vết thông tin đối tượng nghi phạm di chuyển trên địa bàn thành phố.
Dịch vụ phản ánh hiện trường là kênh giao tiếp quan trọng giữa người dân và chính quyền, giúp cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lý những góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, đánh giá kết quả xử lý. Đồng thời công khai, minh bạch các kết quả xử lý, tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến xây dựng đô thị thông minh.
Dịch vụ tiếp nhận phản ánh của công dân và doanh nghiệp trên các lĩnh vực tiếp nhận số điện thoại phản ánh vi phạm, lấn chiếm lòng, lề đường, vi phạm quảng cáo, tụ tập buôn bán, xây dựng không phép, nước thải, xả rác, vấn đề khác…
Dịch vụ giám sát an toàn thông tin mạng (SOC) giúp các cơ quan chức năng giám sát, phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công mạng; cảnh báo kịp thời các bất thường, các nguy cơ bị tấn công tiềm ẩn trên máy trạm, máy chủ; bảo đảm an toàn thông tin, an toàn dữ liệu, tránh nguy cơ lộ lọt thông tin cũng như gián đoạn hoạt động của các hệ thống thông tin của đơn vị, gây ra những thiệt hại to lớn.
Riêng dịch vụ giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ hỗ trợ các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình xử lý hồ sơ hành chính công trực tuyến của đơn vị như tình hình tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, hồ sơ xử lý quá hạn, đơn vị có nhiều hồ sơ quá hạn, lĩnh vực có nhiều hồ sơ quá hạn…