Sau đó, công trình này được Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ cho gia hạn đến ngày 2/9/2023 phải khánh thành đưa vào sử dụng nhưng cũng không thể về đích đúng thời hạn. Ngân hàng Thế giới đã tiến hành kiểm tra các gói thầu sử dụng nguồn vốn vay chính thức và gia hạn lần cuối cho dự án phải hoàn thành vào ngày 30/4/2024. Sau nhiều nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị thi công, đến ngày 30/12/2023, cầu Trần Hoàng Na tiến hành thông xe kỹ thuật.
Công nhân lát gạch vỉa hè khu vực ngắm cảnh bên thành cầu Trần Hoàng Na. |
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết, đây là công trình trọng điểm, yêu cầu kỹ thuật, chất lượng cao cho nên lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc để kịp đưa cầu vào sử dụng trước ngày 30/4 nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Xe lu làm phẳng mặt đường dẫn nút giao IC3 với Quốc lộ 1A với cầu Trần Hoàng Na, bờ quận Cái Răng. |
Cầu Trần Hoàng Na do Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư; là một trong những công trình trọng điểm, vượt sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng, kết nối các khu đô thị phía nam sông Cần Thơ với trung tâm thành phố, rút ngắn thời gian đi lại và giải quyết ách tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Tổng mức đầu tư 791 tỷ đồng, thuộc gói thầu CT3-PW-2.4 của dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (dự án 3); tổng chiều dài (bao gồm đường dẫn) 820m, bề mặt rộng nhất tại khu vực vọng cảnh lên đến 34,6m, nhịp chính có bề rộng 23m, nhịp biên rộng 29,3m, độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m.