Quang cảnh Hội thảo.

Lâm Đồng: Đề xuất giải pháp cụ thể và khoa học để du lịch Đà Lạt phát triển “xanh”

Với những giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch cùng phong cách người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, xứ ngàn hoa trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, du lịch Đà Lạt cần những giải pháp để phát triển “xanh” và bền vững.
Du khách với không gian hoa mai anh đào bên hồ Xuân Hương-Đà Lạt.

Lượng khách du xuân Đà Lạt-Lâm Đồng tăng gần 6 lần so với năm ngoái

Chiều 6/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng thông tin, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 31/1 đến hết ngày 6/2), lượng khách đến du xuân, tham quan và nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng hơn 300 nghìn lượt, tăng hơn 566% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và tăng 15,4% so với Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Dịch vụ xe đạp nước trên hồ Xuân Hương - Đà Lạt hấp dẫn du khách.

Tổng giá trị doanh thu dịch vụ tại Đà Lạt đạt hơn 61 nghìn tỷ đồng

Du lịch, dịch vụ được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, quyết định sự tăng trưởng GRDP của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), với tỷ trọng 67,5% trong cơ cấu kinh tế. Chiều 30-7, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, tổng giá trị doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2015-2020, đạt 61.649 tỷ đồng.