Dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 tăng tốc về đích

NDO - Nằm trong 4 dự án giao thông trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2022, dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, thuộc gói thầu 10-X đang được doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường ở Ninh Bình huy động nhiều phương tiện, nhân lực tăng ca, để về đích đúng thời hạn vào ngày 31/12 /2022 .
0:00 / 0:00
0:00
Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường huy động tối đa phương tiện đẩy nhanh tiến đô thi công.
Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường huy động tối đa phương tiện đẩy nhanh tiến đô thi công.

Đến nay, đơn vị cơ bản hoàn thành thi công 7 cầu vượt lớn; nhiều đoạn đường trên tuyến đã hoàn thành thảm bê-tông nhựa, lắp đặt dải phân cách, hộ lan an toàn.

Dưới nắng đầu đông, từng đoàn xe lu mới tinh được che chắn nắng, gió lầm lũi lu lèn mặt đường 24/24 giờ. Nhiều phần việc khác như: Dỡ bỏ thử tải, đắp nền mặt đường, thi công cống thoát nước ở một số đoạn tuyến có địa hình, địa chất phức tạp được các mũi thi công tích cực thực hiện. Cả Dự án cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 là một công trường trải dài 15,388km, đi qua nhiều vùng đồi núi có địa hình phức tạp thuộc tỉnh Ninh Bình và xã Hà Long, huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa. Ở đâu cũng thấy rộn rã tiếng máy, tiếng người xôn xao.

Do công nhân làm việc ba ca liên tục trên công trường, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã bố trí bữa ăn thêm giữa ca bằng bánh mì và sữa để bảo đảm sức khỏe. Hàng trăm xuất ăn, nước uống được đóng gói sạch sẽ, hợp vệ sinh, được đội ngũ nhân viên phục vụ của doanh nghiệp tận tình trao tay cho người lao động, góp thêm năng lượng cho mỗi công nhân.

Anh Nguyễn Minh Phúc, cán bộ quản lý thi công Dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 cho biết: “Khắc phục khó khăn về thời tiết; về giá đất, cát, đá, sắt thép xây dựng tăng cao, xăng, dầu khan hiếm, nhà thầu đã huy động 100 xe lu, 500 lao động làm việc. Đến nay đã đào đắp đường được 1.230.000m3 đất đá. Đắp nền đường (K95, K98) đạt 1.802.000m3. Đối với phần móng, mặt đường, đơn vị đã thi công cấp phối đá dăm loại I đạt 104.300m3, gia cố xi măng đạt 26.500/46.500m3; thi công bê tông nhựa đạt 57.100 tấn. Nhiều hạng mục cầu, hầm trên tuyến đang gấp rút hoàn thiện.

Cùng ăn, cùng ở và làm việc với bộ phận điều hành dự án, với công nhân lao động trên công trường này còn có nhiều cán bộ kỹ thuật của Cục Quản lý đầu tư xây dựng trực tiếp xuống hiện trường phối hợp xử lý các vấn đề kỹ thuật.

Với quyết tâm cao của đơn vị thi công, dự kiến ngày 31/12/2022, dự án cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 sẽ thông xe kỹ thuật theo đúng tiến độ của Bộ Giao thông vận tải đề ra. Khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa thủ đô Hà Nội với các tỉnh miền trung, mở hướng thông thương hàng hóa nhất là dịp cuối năm 2022.