Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, ông Từ Minh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Đóng tàu Bạch Đằng cho biết, tàu Trường An ship là sản phẩm công ty thi công cho chủ tàu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại vận tải Minh Thắng.
Tàu Trường An Ship có trọng tải 17.500 DWT, là tàu chở hàng tổng hợp, có đặc tính kỹ thuật cao, do Công ty cổ phần Thiết kế và dịch vụ kỹ thuật tàu thủy Việt-Hàn thiết kế. Tàu đáp ứng yêu cầu khai thác viễn dương cấp không hạn chế, có tính năng kỹ thuật, tính năng khai thác rất cao, thỏa mãn mọi yêu cầu tiêu chuẩn quy phạm đóng mới tàu biển vỏ thép theo phân cấp và giám sát của Đăng kiểm Việt Nam VIRES.
Tàu có chiều dài gần 150 m, rộng 23 m, cao mạn 14,5 m, biên chế thuyền viên 21 người. Tàu được lắp đặt một máy chính công suất 4.500 kW, vận tốc thiết kế 16 hải lý/giờ. Tàu hàng trọng tải 17.500 DWT là sản phẩm có tính chất đặc thù, thỏa mãn các quy định cao nhất của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO).
Tàu có chiều dài gần 150 m, rộng 23 m, cao mạn 14,5 m, biên chế thuyền viên 21 người. |
Sau khi hạ thủy, tàu sẽ được tích hợp hệ thống, thử tại bến, chạy thử đường dài và bàn giao cho chủ tàu theo đúng nội dung hợp đồng. “Việc hợp tác thi công đóng mới tàu với Công ty Thương mại vận tải Minh Thắng đã mở ra cơ hội lớn cho Công ty Đóng tàu Bạch Đằng tham gia vào thị trường đóng tàu có giá trị kinh tế cao. Tập thể người lao động Công ty Đóng tàu Bạch Đằng sẽ tập trung cao độ nhân lực, vật lực bảo đảm thi công đóng mới tàu hàng 17.500 DWT theo đúng tiến độ đề ra”, ông Hùng nhấn mạnh.
Cơ hội vực dậy và phát triển ngành đóng tàu
Ông Vũ Văn Viễn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thương mại vận tải Minh Thắng bày tỏ cảm ơn người lao động Công ty Đóng tàu Bạch Đằng đã cống hiến bằng tâm huyết, tay nghề người thợ đóng tàu Việt Nam để hoàn thiện một sản phẩm có yêu cầu kỹ thuật cao. Đây sẽ là một sản phẩm khai thác có hiệu quả mang đẳng cấp thương hiệu ngành vận tải biển trong và ngoài nước.
Đại diện chủ tàu cũng đề nghị Công ty Đóng tàu Bạch Đằng và các nhà thầu phụ tập trung nhân lực, thời gian gấp rút hoàn thiện các hạng mục, căn chỉnh máy chính kết nối thiết bị, kiểm tra chuyển bước công nghệ đủ điều kiện để chạy thử tại bến, chạy thử đường dài, phấn đấu sau hơn 2 tháng nữa sẽ đủ điều kiện bàn giao cho chủ tàu theo đúng thỏa thuận.