Đón tết cổ truyền các nước tại thành phố Hồ Chí Minh

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố (HUFO) phối hợp Ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ hội đón Tết cổ truyền Bunpimay của người dân Lào, Tết Songkran của Thái Lan, Chôl Chnăm Thmây của Campuchia và Tết Thingyang của Myanmar.
0:00 / 0:00
0:00

Lễ hội cổ truyền các quốc gia nêu trên tại Thành phố Hồ Chí Minh được HUFO phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức hằng năm thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân các nước trong khu vực ASEAN, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng; tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân Việt Nam nói chung cũng như nhân dân thành phố nói riêng.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

UBND thành phố vừa có văn bản khẩn, yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố yêu cầu Sở Y tế thường xuyên theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn và khu vực, kịp thời ứng phó các tình huống có thể xảy ra.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành; các quận, huyện chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác tiêm chủng phòng Covid-19, đặc biệt đối với các nhóm người có nguy cơ cao.

Ngoài ra, ngành y tế phối hợp các cơ quan quản lý cửa khẩu và đơn vị liên quan triển khai các biện pháp giám sát tại cửa khẩu; tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt đối với các nhóm nguy cơ cao…

Điều chỉnh tiêu chí đánh giá thi đua giáo viên

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, Sở vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố; trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc rà soát, điều chỉnh các tiêu chí thi đua của giáo viên.

Cụ thể, Sở yêu cầu tránh đánh giá thi đua giáo viên dựa trên kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cho dạy học và quản lý; tổ chức xây dựng, phê duyệt học liệu số bảo đảm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với kiểm tra, đánh giá học sinh: các tổ, nhóm chuyên môn thảo luận, rút kinh nghiệm việc tổ chức kiểm tra, đánh giá theo mục tiêu cần đạt được quy định trong chương trình; lãnh đạo các cơ sở giáo dục đánh giá rút kinh nghiệm việc điều chỉnh các quy chế, quy định kiểm tra, đánh giá nhằm đạt mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực.

Lưu ý kiểm tra, đánh giá không nặng về ghi nhớ gây áp lực cho học sinh mà hướng đến phát huy khả năng tự học, học tập với sự hỗ trợ của hệ thống quản lý học tập, với học liệu số; học tập trải nghiệm, học qua dự án học tập…