Theo kế hoạch, đoàn tàu này về cảng biển Hải Phòng vào ngày 20-4, song trên hành trình về Việt Nam, do tàu chở container MV Ever Given bị mắc cạn trên kênh đào Suez (Ai Cập) gần một tuần, khiến tàu chở đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội phải đi vòng xa thêm hơn 10.000 km nên về nước chậm hơn dự kiến.
Dự án đường sắt đô thị tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có mười đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, đến nay đã có ba đoàn tàu đã được đưa về dự án để chạy thử nghiệm. Sau khi cập cảng, đoàn tàu thứ tư sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu vực Depot Nhổn (Hà Nội). Tại đây, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức.
Sáu đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, hiện đang được sản xuất liên tục tại Pháp. Theo kế hoạch, công tác vận chuyển các đoàn tàu còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 7-2021.
Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu với với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Thủ đô.
Các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm), thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu với phong cách sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu người Việt.
Mỗi đoàn tàu gồm bốn toa, có khả năng chuyên chở từ 944 đến 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6,6 đến 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế là 80 km/giờ.