Tối 15/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, mở ra mô hình “hàng không nghỉ dưỡng” đầu tiên tại Việt Nam, kết nối Phú Quốc với du khách toàn cầu.
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 6321/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá.
Chiều 28/6, Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo “Tổng kết 10 năm quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm (2014-2024)”.
Tối 27/6, Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tổ chức Festival "Nước mắm Phú Quốc truyền thống trăm năm" lần thứ nhất năm 2025 với chủ đề “Hồn túy Đảo ngọc”.
Thông tư số 09/2025/TT-BXD của Bộ Xây dựng có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, bổ sung, điều chỉnh hàng loạt nội dung quan trọng liên quan đến đăng ký phương tiện thủy nội địa và quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam.
Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang trao quyết định đầu tư đối với các 3 dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 cho Tập đoàn Sun Group, với tổng vốn đầu tư 92.000 tỷ đồng.
Bộ trưởng Xây dựng ký Quyết định số 815/QĐ-BXD về việc thu hồi và chuyển giao nguyên trạng tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam về Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang để phục vụ Dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, hướng đến Hội nghị APEC 2027.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hàng không Mặt trời Phú Quốc là chủ đầu tư Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways.
Chiều 16/5, tại thành phố Phú Quốc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và Đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn Vingroup đã tổ chức hội nghị nhằm thúc đẩy hợp tác chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững trên địa bàn, đặc biệt là thành phố đảo Phú Quốc.
Tuần lễ Cấp cao APEC 2027 là cơ hội để thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) góp phần cùng cả nước quảng bá, nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Với sự hỗ trợ của Trung ương, các bộ, ngành và doanh nghiệp, Phú Quốc đang tập trung nguồn lực, khẩn trương triển khai nhiều công trình trọng điểm, tổng vốn đầu tư hơn 220.000 tỷ đồng để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng.
Tình trạng khai thác, đánh bắt thủy sản tận diệt ở khu vực đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) trước đây không chỉ dẫn đến nguy cơ cạn kiệt nguồn lợi biển mà còn nguy cơ ảnh hưởng đến cam kết về chống khai thác IUU (khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định) của Ủy ban châu Âu. Trước thực trạng đó, Phú Quốc đã tìm giải pháp chuyển đổi từ khai thác sang nuôi trồng thủy sản.
Chiều 18/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra hội thảo “Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc hướng tới APEC 2027 và sự phát triển bền vững”. Hội thảo do Báo Kinh tế và Đô thị và Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc tổ chức.
Bộ trưởng Xây dựng vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với quy mô hơn 1.050ha (trong đó diện tích đất đề nghị địa phương bổ sung thêm khoảng 198,4ha).
Ngày 28/3, tại xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Khuyến nông quốc gia đã tổ chức Diễn đàn Khuyến nông và Nông nghiệp: “Giải pháp thúc đẩy canh tác lúa phát thải thấp gắn liền với tăng trưởng xanh tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.
Với sự bùng nổ mạnh mẽ về tốc độ phát triển hệ thống hạ tầng, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) được lựa chọn là địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2027. Việc mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng hàng không nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng khách du lịch là vấn đề cần thiết và cấp bách.
Dịp Tết Nguyên đán, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đón lượng chuyến bay quốc tế tăng kỷ lục, do nhiều du khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc) lựa chọn đây là điểm đến cho kỳ nghỉ.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm 2024 đến nay, một số mô hình thí điểm trồng lúa giảm phát thải được ghi nhận đạt kết quả tích cực như: giảm chi phí đầu vào, tăng năng suất, giảm phát thải khí nhà kính mà vẫn tăng thu nhập cho nông dân. Do đó, các địa phương đều mong muốn nhân rộng mô hình. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi còn nhiều thách thức đòi hỏi việc mở rộng diện tích phải được tính toán cẩn trọng, không nôn nóng, không theo phong trào.
Năm 2024, kinh tế của tỉnh Kiên Giang tăng 7,5%, đứng thứ tư khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; thu nhập bình quân đầu người đạt 81,84 triệu đồng/người/năm.
Do chưa được nhận tiền đền bù nên người dân không đồng ý cho nhà thầu đưa thiết bị vào thi công phân đoạn xã Vĩnh Phước B và xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận.
Hội nghị ngành công thương khu vực phía nam lần thứ 10, năm 2024 được tổ chức nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển ngành công thương của các tỉnh, thành phố khu vực phía nam năm 2023 và 9 tháng năm 2024, qua đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 3 tháng cuối năm 2024.
Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 diễn ra từ 29/9-3/10/2024, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang với 320 gian hàng trưng bày của các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Chuẩn bị làm việc với Đoàn thanh tra Ủy ban châu Âu (EC) lần thứ 5, Ban Chỉ đạo công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) tỉnh Kiên Giang đẩy mạnh xử lý dứt điểm các vi phạm về thiết bị giám sát hành trình tàu cá.
Tổ điều tra, xác minh về nguyên nhân mất tín hiệu kết nối thiết bị giám sát hành trình tàu cá (VMS) tỉnh Kiên Giang thành lập nhằm xác minh nguyên nhân mất tín hiệu kết nối, đề xuất chuyển cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, góp phần tháo gỡ “Thẻ vàng” IUU của Ủy ban châu Âu (EC).
Tháng 11/2023, chủ đầu tư dự án đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho tỉnh Kiên Giang, tuy nhiên, đến nay, địa phương chỉ mới bàn giao mặt bằng hơn 8,1km trong tổng số hơn 45,3km.
Sau sáu năm kể từ khi Ủy ban châu Âu (EC) cảnh báo “thẻ vàng” trong khai khác hải sản và sáu tháng sau đợt thanh tra thứ tư của đoàn thanh tra EC, Chính phủ, các bộ, ngành chức năng và chính quyền 28 địa phương ven biển đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp quyết liệt với mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU)...
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận là dự án thành phần thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh, có tổng mức đầu tư hơn 3.904 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh là chủ đầu tư. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Cho rằng tình hình tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài còn nhiều, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết xử lý tàu cá vi phạm.
Sáng 5/2, tại tỉnh Kiên Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu hecta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”.
Năm 2023, kinh tế tỉnh Kiên Giang đạt tốc độ tăng trưởng 6,79%; một số chỉ tiêu như sản lượng lúa, giá trị sản xuất công nghiệp, thu hút khách du lịch, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách đạt khá so kế hoạch và tăng so cùng kỳ.
Ngày 21/11, Đoàn công tác Đại sứ quán Na Uy do bà Karin Greve-Isdahl, Tham tán Thương mại, Thương vụ Đại sứ quán Na Uy, làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu, chia sẻ về kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa, xử lý chất thải rắn và tiềm năng hợp tác trong nuôi biển quy mô công nghiệp, chế biến phụ phẩm thuỷ sản tại tỉnh Kiên Giang.
Những năm qua, kinh tế-xã hội tỉnh Kiên Giang bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và du lịch. Giai đoạn tới, Kiên Giang sẽ thực hiện nhiều giải pháp để trở thành tỉnh phát triển dẫn đầu của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đó là những nội dung chính trong cuộc trao đổi ý kiến giữa phóng viên Báo Nhân Dân và đồng chí Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 trong hơn nửa nhiệm kỳ qua.