Vụ tai nạn tàu E1:

Đề nghị nghiêm khắc phê bình Tổng Giám đốc và hai Phó Tổng giám đốc

Chiều 24-4, Hội đồng quản trị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã triệu tập cuộc họp đột xuất mở rộng, nhằm phân tích, đưa ra mức kỷ luật đối với các cá nhân, đơn vị có liên đới trách nhiệm về vụ tai nạn tàu E1 xảy ra ngày 12-3 vừa qua.

Theo đó, tại Xí nghiệp đầu máy Hà Nội, cách chức các ông: Phạm Văn Nghiêm- Tổ trưởng giám sát, Nguyễn Trọng Hội- Đội trưởng Đội lái ráy 4, Lưu Quang Khải- Phân đoạn trưởng Phân đoạn vận dụng; khiển trách các ông: Nguyễn Văn Chung- Phân đoạn phó Phân đoạn vận dụng, Nguyễn Thanh Cương- Phân đoạn phó Phân đoạn vận dụng. Diện Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội quản lý cách chức ông Phạm Văn Trường- Phó giám đốc Xí nghiệp đầu máy Hà Nội; cảnh cáo ông Vũ Văn Đoá- Giám đốc Xí nghiệp đầu máy Hà Nội. Tại Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội do Tổng Công ty ĐSVN quản lý, khiển trách các ông: Trấn Đức Giao- Tổng Giám đốc Công ty và các Phó Tổng Giám đốc: Trần Gia Tiến phụ trách vận tải và an toàn vận tải, Ngô Cao Vân phụ trách đầu máy toa xe, an toàn đầu máy toa xe. Phê bình nghiêm khắc bà Nguyễn Thị Minh Hà- Giám đốc Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội.

Tại Tổng Công ty ĐSVN, diện Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN quản lý, phê bình nghiêm khắc các ông: Bùi Thanh Trung- Trưởng ban TCCB-LĐ, Trần Bát- Trưởng Ban vận chuyển, Nguyễn Hữu Tuyên- Trưởng Ban TTGT đường sắt. Vũ Trọng Quỳnh- Trưởng Ban đầu máy- toa xe.

Diện Hội đồng quản trị Tổng Công ty ĐSVN quản lý, phê bình nghiêm khắc hai phó Tổng Giám đốc: Nguyễn Đạt Tường và Vương Đình Khánh. Diện cấp trên quản lý, đề nghị xem xét mức kỷ luật: Tập thể Hội đồng quản trị Tổng Công ty ĐSVN: nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm; tập thể Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN: nghiêm khắc phê bình; ông Nguyễn Hữu Bằng- Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN: nghiêm khắc phê bình.

Có thể bạn quan tâm