Ủy ban nhân dân thành phố đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu quyết định thống nhất ban hành danh mục các trường thông tin thuộc Danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố; định kỳ sáu tháng/lần trình Ủy ban nhân dân thành phố quyết định cập nhật, điều chỉnh, bổ sung.
Đáng chú ý, thành phố tiếp tục triển khai hệ thống họp trực tuyến từ thành phố đến các điểm cầu trực tuyến của 579 xã, phường, thị trấn. Hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng, triển khai lắp đặt các thiết bị màn hình cảm ứng, trang thiết bị công nghệ thông tin, camera giám sát để tuyên truyền và hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu chung cư, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố tại các quận: Long Biên, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoài Đức, Đông Anh,...
Thành phố tiếp tục cung cấp cho người người dân, tổ chức và doanh nghiệp 1.685 thủ tục hành chính (bao gồm các dịch vụ công trực tuyến của bộ, ngành và các đơn vị tự triển khai). Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 1.217 thủ tục hành chính; dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 468 thủ tục hành chính. Tích hợp 444 dịch vụ công trực tuyến của thành phố lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Hiện nay, thành phố đang rà soát, đề xuất triển khai tích hợp tiếp các thủ tục hành chính đảm bảo yêu cầu, điều kiện lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo đúng lộ trình và kế hoạch chung của Văn phòng Chính phủ.
Bên cạnh đó, thành phố đã ban hành kế hoạch khuyến khích, định hướng người dân, tổ chức và doanh nghiệp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn; xây dựng, phát triển thương mại điện tử, triển khai hóa đơn điện tử, biên lai điện tử..., chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Sáu tháng cuối năm, Hà Nội tập trung nỗ lực thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của cả năm 2021. Chính vì vậy, thành phố sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; thực hiện nghiêm túc việc kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng, tiến tới bảo đảm công tác gửi nhận văn bản điện tử liên thông giữa bốn cấp hành chính.