Đà Nẵng xúc tiến thị trường du lịch trọng điểm Nhật Bản

NDO - Nhật Bản là một trong những thị trường du lịch được xác định là trọng điểm của thành phố Đà Nẵng.
0:00 / 0:00
0:00
Hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng ngày 13/7. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng ngày 13/7. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngày 13/7, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023)

Trao đổi tại hội thảo, ông Uchida Shusuke, Phó Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết, năm 2022, du khách Việt Nam đến Nhật Bản khoảng 284.000 lượt, đứng thứ 4 trong số các thị trường trọng điểm. Đáng chú ý, từ tháng 1 đến tháng 5/2023, số lượng khách từ Việt Nam đến Nhật Bản đạt 262.100 người, tăng 20,3% so năm 2019, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tất cả các thị trường.

Đà Nẵng xúc tiến thị trường du lịch trọng điểm Nhật Bản ảnh 1
Khu du lịch Sun world Bà Nà Hill là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cho biết, những năm gần đây, lượng người Việt Nam đi Nhật có xu hướng tăng. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã xúc tiến để có thể cấp visa cho những người sinh sống tại khu vực miền trung.

Gần đây số lượng khách nước ngoài đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Tokyo, Osaka, Kyoto… tăng khá mạnh, khách sạn luôn trong tình trạng hoạt động gần hết công suất. Các quan chức chính quyền địa phương cũng nói rằng, họ mong muốn sẽ có nhiều không chỉ khách du lịch mà nguồn nhân lực làm việc trong ngành du lịch, chẳng hạn như khách sạn sẽ đến Nhật Bản.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản nói chung, cũng như các doanh nghiệp nói riêng đã và đang được tăng cường, phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, thị trường khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch thành phố Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định.

“Thông qua chương trình hôm nay, tôi mong muốn và đề xuất với Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục phối hợp, liên kết trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện, tổ chức các hoạt động xúc tiến khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến nhằm kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng luôn sẵn sàng đồng hành triển khai các hoạt động phát triển du lịch và các doanh nghiệp du lịch 2 bên”, ông Bình thông tin thêm.