Đà Nẵng: Thêm 11 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao

NDO - Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 3329/QĐ-UBND về Công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Đà Nẵng (Đợt 1 năm 2022) đối với 11 sản phẩm của 10 chủ thể.
0:00 / 0:00
0:00
Cơ sở sản xuất kinh doanh Thảo Sinh có hai sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao.
Cơ sở sản xuất kinh doanh Thảo Sinh có hai sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao.

Theo đó, có 2 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao: Cá bò gai khô Bắc Đẩu của Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà); Yến sào Tiên Sa của Công ty TNHH Yến sào Tiên Sa (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

9 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao gồm: Quận Cẩm Lệ có các sản phẩm: Rau ăn lá An An Phát Garden của Công ty TNHH MTV An An Phát Garden (phường Hòa Phát); Cà-phê hạt Quang Linh của hộ kinh doanh Coffee Ánh Linh (cùng phường Hòa Xuân); Bò khô Thu Trang của cơ sở sản xuất Bò khô Thu Trang (phường Khuê Trung).

Sản phẩm Nấm bào ngư của Hợp tác xã dịch vụ sản xuất Nông nghiệp I Hòa Quý; Ngũ cốc mầm cao cấp của Hộ kinh doanh cơ sở chế biến nông sản sạch Đô & Gold 37 (cùng phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn).

Quận Sơn Trà có: Nước mắm cá cơm Văn Tranh của Hộ kinh doanh Trương Văn Tranh (phường An Hải Bắc); Dầu tràm Linh Ứng của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại dịch vụ SHP (phường Thọ Quang). Và Chả da bao ớt xanh và Chả bao tử da bao của Cơ sở sản xuất kinh doanh Thảo Sinh (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê).

Kết quả đánh giá, phân hạng có giá trị trong 3 năm kể từ ngày ký Quyết định công nhận và được Ủy ban Nhân dân thành phố cấp giấy chứng nhận sản phẩm ОСОР.

Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 51 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 19 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 32 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.

Thời gian qua, thành phố cũng thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong tạo dựng hình ảnh sản phẩm, quảng bá, kết nối tiêu thụ, như: kết nối cung cầu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm; lồng ghép quảng bá các sản phẩm Đà Nẵng trong các hoạt động du lịch; kết nối, đưa sản phẩm của Đà Nẵng vào các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại; thành lập các điểm bán hàng OCOP...