Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong những năm gần đây, dù phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng kinh tế nước ta vẫn là điểm sáng trong bức tranh không mấy sáng sủa của nền kinh tế toàn cầu. Uy tín, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đó là thành tựu nối tiếp của công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Gắn liền với niềm tự hào ấy là tên tuổi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người mà nhân dân ta gọi là nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng, luôn hết lòng vì nước, vì dân. Đồng chí không những là nhà lý luận sắc sảo, mà còn là người hành động quyết liệt, nhân văn, hiệu quả, bảo vệ danh dự, uy tín và sự trong sạch, vững mạnh của Đảng, là người góp phần quan trọng trong việc mở rộng quan hệ, hợp tác quốc tế để phát triển đất nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 7/11/2023. (Ảnh: TTXVN)

Thực hiện ý nguyện của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Quốc hội tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và sự kỳ vọng của nhân dân

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng, Nhà nước ta, nhà lý luận, nhà tư tưởng, nhà văn hóa uyên bác, một nhân cách mẫu mực, người con rất mực hiếu đễ và nhân văn của Nhân dân ta đã không còn nữa. Đây là sự mất mát to lớn của Đảng ta, đất nước ta, dân tộc ta và Nhân dân ta. Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người lãnh đạo kiên trung, trọn đời vì nước vì dân!
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm “60 năm Ngày Bác Hồ gặp mặt đội ngũ trí thức và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Đăng Khoa

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác tư tưởng của Đảng

57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới đất nước, Đồng chí để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong công tác tư tưởng của Đảng, góp phần hoạch định chủ trương, đường lối ở tầm chiến lược; xây dựng, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới của Đảng; đưa đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.
Trình diễn dân ca quan họ Bắc Ninh. Ảnh: AN TRÂN

Quan tâm đầu tư cho văn hóa

Đầu tư cho văn hóa là đầu tư cho phát triển bền vững đất nước, bởi văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội. Việc đổi mới phương pháp cũng như đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho văn hóa là yêu cầu cần thiết hiện nay, góp phần chấn hưng văn hóa và thực hiện thắng lợi các mục tiêu Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các thế hệ cán bộ Tạp chí Cộng sản tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Tạp chí Cộng sản ra số đầu và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai. (Ảnh: Tư liệu TCCS)

Nhớ về đồng chí Nguyễn Phú Trọng!

Trong những ngày tháng 7 này, nhiều bài báo, bài viết, thước phim, dòng chia sẻ kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nổi bật trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhân dân bày tỏ tình cảm yêu quý, ngưỡng mộ, tiếc thương khi biết Tổng Bí thư không còn nữa. Được công tác và làm việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Tạp chí Cộng sản, tôi xin chia sẻ đôi dòng cảm nghĩ về Đồng chí.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các thế hệ cán bộ Tạp chí Cộng sản tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Tạp chí Cộng sản ra số đầu và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai. (Ảnh: Tư liệu TCCS)

Đôi điều cảm nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 9-6-2012 (cách đây 12 năm), nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2012) và 82 năm Ngày Tạp chí Cộng sản xuất bản số đầu tiên (5-8-1930 - 5-8-2012), Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, đã về thăm, làm việc với cán bộ, phóng viên và biên tập viên của Tạp chí Cộng sản. Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu tâm sự, ghi nhận kết quả và căn dặn cán bộ Tạp chí Cộng sản.
Một góc thành phố Hà Nội. (Ảnh: DUY LINH)

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh nhất châu Á

Đây là nhận xét của tờ New York Times về di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được Tiến sĩ Nguyễn Bích Lâm, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, dẫn lại trong bài viết về những dấu ấn lãnh đạo của Tổng Bí thư từ góc nhìn phát triển kinh tế. Xin trân trọng giới thiệu bài viết của Tiến sĩ Nguyễn Bích Lâm trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ với bạn đọc.
Giáo viên Trường trung học cơ sở Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) giới thiệu cho học sinh từng bức ảnh tại triển lãm.

Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Điểm đến hấp dẫn của người dân Thủ đô

Ngày 25/8, đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội đến tham quan Triển lãm ảnh “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” tại Trụ sở Báo Nhân Dân (71 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm trưng bày 44 bức ảnh ấn tượng về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua các thời kỳ và lĩnh vực. 
Đoàn viên, thanh niên xã Đông Hội tham quan Triển lãm ảnh “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Đoàn viên, thanh niên xã Đông Hội tham quan Triển lãm ảnh “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Chiều 24/8, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, đông đảo đoàn viên, thanh niên xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội)-quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã đến tham quan và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của người lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng qua Triển lãm ảnh “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.
[Ảnh] Thường trực Ban Bí thư Lương Cường dự Lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt và Triển lãm ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Thường trực Ban Bí thư Lương Cường dự Lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt và Triển lãm ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/8, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng và Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Quang cảnh Hội nghị nghiên cứu học tập, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Quảng Ninh triển khai Hội nghị nghiên cứu học tập, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhằm lan tỏa giá trị cuốn sách và cụ thể hóa những quan điểm, định hướng về xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào thực tiễn của tỉnh, ngày 7/8, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư. Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai hội nghị nghiên cứu học tập, quán triệt nội dung cuốn sách này của Tổng Bí thư.
Xem thêm
back to top