Thông điệp đoàn kết và hợp tác, cùng vượt qua thách thức

Thông điệp đoàn kết và hợp tác, cùng vượt qua thách thức

Những đóng góp thực chất tại Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng của Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu khẳng định sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam trong giải quyết các thách thức chung, vì mục tiêu hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên toàn cầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các nhà Lãnh đạo, Nguyên thủ chụp ảnh lưu niệm trước Phiên họp "Nỗ lực chung vì một hành tin bền vững". (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Nỗ lực chung vì một hành tinh bền vững

Chiều 20/5 (giờ địa phương), trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát biểu tại Phiên họp “Nỗ lực chung vì một hành tinh bền vững”, tập trung vào các chủ đề quan trọng gồm thích ứng với biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường.
Lãnh đạo các nước G7 chụp ảnh chung tại hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima, Nhật Bản, ngày 20/5/2023. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima ra tuyên bố chung

Ngày 20/5, các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima (Nhật Bản), trong đó để ngỏ cánh cửa hợp tác với Trung Quốc và tránh leo thang căng thẳng giữa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới với nhóm các cường quốc phương Tây và Nhật Bản.
Các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tại cuộc họp ở Hiroshima, Nhật Bản, ngày 19/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

G7 nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển

Tại ngày họp thứ 2 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Hiroshima (Nhật Bản), lãnh đạo nhóm này đã ra tuyên bố khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ năng lượng và phát triển cho các nước mới nổi và đang phát triển vốn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư và nợ nước ngoài.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Ảnh: Thanh Giang)

Tăng cường hợp tác nhiều mặt, làm sâu sắc quan hệ giữa Việt Nam với các nước và tổ chức quốc tế

Nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng tại Hiroshima, Nhật Bản, sáng 20/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp với Thủ tướng Canada J. Trudeau, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi, hội kiến Tổng thống Liên bang Comoros Azali Assoumani và tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgi, Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) Mathias Cormann.