Khẳng định mối quan hệ đối tác tin cậy Việt Nam-Nhật Bản

Khẳng định mối quan hệ đối tác tin cậy Việt Nam-Nhật Bản

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, thể hiện tình cảm và sự trân trọng của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với những đóng góp của cố Thủ tướng Abe Shinzo trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước. Việc Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo cũng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn làm sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Nỗ lực đưa quan hệ Việt-Nhật phát triển toàn diện và thực chất hơn nữa

Sau khi dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, chiều 27/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự các cuộc gặp mặt cảm ơn đối với Trưởng đoàn các nước tham dự Lễ Quốc tang do Thủ tướng Kishida Fumio và bà Abe Akie, Phu nhân cố Thủ tướng Abe Shinzo chủ trì.
Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước tới Tokyo, bắt đầu chương trình dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Khoảng 16 giờ chiều 25/9 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Haneda, thủ đô Tokyo (Nhật Bản), bắt đầu chương trình dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ ngày 25-28/9.
Cảnh sát Nhật Bản tăng cường kiểm tra an ninh tại Tokyo, ngày 20/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo

Trong bối cảnh các đoàn quan khách quốc tế đang tới thủ đô Tokyo để dự quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo, Nhật Bản đã tiến hành các biện pháp siết chặt an ninh tại đây, đặc biệt là sân bay Haneda - nơi sẽ tiếp đón các đoàn quốc tế - và Võ Đạo quán Nhật Bản (Nippon Budokan) - nơi sẽ tổ chức quốc tang.
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời sau khi bị bắn. (Ảnh: REUTERS)

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới bày tỏ tiếc thương cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương đối với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, sau khi nhận được tin ông qua đời do bị bắn từ phía sau trong lúc vận động tranh cử cho một ứng cử viên của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, phía tây Nhật Bản, vào ngày 8/7.