Bộ Giáo dục và Đào tạo: "Bỏ tiếng Anh để học tiếng Trung” là thông tin xuyên tạc

Bộ Giáo dục và Đào tạo: "Bỏ tiếng Anh để học tiếng Trung” là thông tin xuyên tạc

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng Bộ chính thức phê duyệt sách giáo khoa môn tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 để “bỏ tiếng Anh bắt học sinh học tiếng Trung” là thông tin xuyên tạc. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý những hành vi sai phạm trên theo đúng quy định pháp luật.
Thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

“Ngoại ngữ không còn là môn thi bắt buộc” sẽ không làm giảm vai trò của môn học

Theo phương án mới được công bố, từ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025, Ngoại ngữ không còn là môn thi bắt buộc, mà trở thành một trong những môn thi tự chọn “bình đẳng” với các môn học khác. Điều này có khiến học sinh bỏ qua Ngoại ngữ, làm cho chất lượng dạy và học môn này trong các nhà trường bị ảnh hưởng?
Quang cảnh buổi họp báo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn

Từ năm 2025, thí sinh tham dự kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ thi 2 môn bắt buộc là: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 (gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ). Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.
Thí sinh trước giờ làm bài thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, Bắc Ninh (kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022). (Ảnh: QUÝ TÙNG)

Từ năm 2025, thi tốt nghiệp THPT phải phù hợp chương trình giáo dục phổ thông năm 2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lấy ý kiến xã hội về Dự thảo phương án tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025. PGS,TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) có những trao đổi chung quanh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm về những điểm mới dự thảo của phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.