Nhân lực y tế Quảng Ngãi hiện vẫn thiếu cả về số lượng và chất lượng.

Nhân lực y tế tỉnh Quảng Ngãi thiếu cả về số lượng và chất lượng

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, mặc dù có những bước phát triển, song nhân lực y tế tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang thiếu về số lượng, thiếu nhân lực y tế có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu; năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chưa đáp ứng được yêu cầu; chưa có chế độ đãi ngộ xứng đáng cho cán bộ y tế.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng tặng bằng khen và hoa cho những thầy thuốc xuất sắc trong tỉnh. (Ảnh: TRỌNG DUY)

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu gặp gỡ cán bộ, viên chức ngành y tế

Chiều 11/8, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với gần 200 cán bộ, viên chức, nhân viên ngành y tế, nhằm ghi nhận, tuyên dương những đóng góp của lực lượng y tế của tỉnh, đặc biệt là sự “hy sinh thầm lặng” trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 thời gian qua.
Quang cảnh buổi họp báo.

360 nhân viên y tế ở Đồng Nai xin nghỉ việc

Ngày 5/8, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Bình cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành y tế đã 360 nhân viên y tế xin nghỉ việc và đang có xu hướng tiếp tục tăng nếu không có các giải pháp kịp thời để giữ chân đội ngũ nhân viên y tế.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An Dương Đình Chỉnh giải trình vì sao bác sĩ và nhân viên y tế Nghệ An xin nghỉ việc.

Nghệ An có 119 cán bộ y tế tại các đơn vị y tế công lập xin nghỉ việc

Tại Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVIII, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, tính từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 119 cán bộ y tế tại các đơn vị y tế công lập xin nghỉ việc vì nhiều lý do khác nhau; trong đó có gần 1/2 là bác sĩ, đứng thứ 2 trong khu vực Bắc Trung Bộ.