Miền bắc giảm nhiệt, miền trung tiếp tục nắng nóng gay gắt

Miền bắc giảm nhiệt, miền trung tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 1-7, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc chiều tối và đêm nay có nơi mưa rất to. Các tỉnh miền trung tiếp tục nắng nóng gay gắt, từ ngày 3-7, nắng nóng khả năng giảm dần ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Lực lượng chức năng dập lửa chữa cháy rừng tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ảnh: VĂN TRƯỜNG

Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7

Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay (28-6), ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 đến 38 độ C; riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 đến 39 độ C, có nơi hơn 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30 đến 50%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 10 đến 18 giờ. Cảnh báo: Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Bắc Bộ cùng với các tỉnh miền trung đã và đang bước vào một đợt nắng nóng diện rộng mới. (Ảnh: HÀ NAM)

“Nắng nóng ở Bắc và Trung Bộ còn kéo dài sang tháng 8”

Bắc Bộ cùng với các tỉnh miền trung đã và đang bước vào một đợt nắng nóng diện rộng mới. Dự báo, nắng nóng ở Bắc Bộ còn kéo dài đến hết tháng 7. Trong khi, ở miền trung, đặc biệt các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên, tháng 8-2020 vẫn có thể xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài khoảng 7-10 ngày.