Máy đo mùi hôi nước rỉ rác. (Ảnh: JVE)

Xử lý thành công mùi hôi tại bãi rác Nam Sơn bằng công nghệ Nhật Bản

Sau một tháng triển khai, đại diện các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội gồm: Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Sóc Sơn cùng chuyên gia, nhà khoa học vừa nghe báo cáo kết quả thí điểm xử lý mùi bằng công nghệ Bi-ô Na-nô Nhật Bản tại hồ chứa nước rỉ rác H4, bãi rác Nam Sơn. 

Rác thải tồn đọng tại địa bàn quận Tây Hồ.

Không để rác thải tồn đọng tại các quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm

Trước tình trạng tồn đọng rác thải sinh hoạt tại các quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa giao UBND hai quận nói trên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải, tổ chức kiểm tra thực tế việc gây ô nhiễm môi trường.

Thúc đẩy tiến độ dự án Nhà máy điện rác Nam Sơn

Thúc đẩy tiến độ dự án Nhà máy điện rác Nam Sơn

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành để hỗ trợ và đôn đốc tiến độ dự án Nhà máy điện rác Sóc Sơn, với công suất xử lý 4.000 tấn/ngày, đặt tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), do Công ty CP Năng lượng môi trường Thiên Ý Hà Nội là nhà đầu tư.

Toàn cảnh bãi rác Nam Sơn.

Thêm nhiều chính sách hỗ trợ các hộ dân khu vực bãi rác Nam Sơn

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành thông báo số 508/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng, Tổ trưởng Tổ công tác liên quan công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Đồng thời, Hà Nội cũng phân luồng phương tiện chở rác vào bãi rác Nam Sơn, tránh ùn tắc giao thông, gây ô nhiễm môi trường…

Bãi rác Nam Sơn. Ảnh: TTXVN

Cấp bách khắc phục hạn chế trong vận hành bãi rác Nam Sơn

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành và UBND các quận, huyện thuộc thành phố tập trung khắc phục các bất cập, hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý, vận hành; bảo đảm an toàn, hạn chế ô nhiễm môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn); trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng giai đoạn hai và phạm vi 500m vùng ảnh của bãi rác. 

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Bảo đảm tối đa quyền lợi chính đáng của người dân chung quanh bãi rác Nam Sơn

Chiều 25-10, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác xử lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố Hà Nội; tình trạng ùn ứ rác thải, ô nhiễm môi trường do một số người dân chặn xe chở rác vào Khu Liên hiệp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn). Cùng dự, có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Nhiều xe chở rác bị ùn ứ. (Ảnh: NGUYỄN KHÁNH)

Xử lý rác theo công nghệ hiện đại

Một tuần qua, công nhân các đơn vị vệ sinh môi trường của TP Hà Nội phải làm việc cật lực mới cơ bản dọn hết số rác tồn đọng, ùn ứ trong khu vực nội thành sau năm ngày bị người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn) chặn các xe ô-tô vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Đến tối 23-7, số rác trong 11 quận mới được dọn xong, riêng quận Nam Từ Liêm vẫn còn 254 tấn rác tồn đọng, đang được các đơn vị tiếp tục thu dọn.

Quy hoạch xử lý chất thải rắn của Hà Nội

Quy hoạch xử lý chất thải rắn của Hà Nội

Quy hoạch xử lý chất thải rắn của Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, xác định có 17 khu xử lý chất thải rắn, trong đó có tám khu hiện hữu được nâng cấp, mở rộng và chín khu đầu tư mới. Dưới đây là đề xuất các dự án ưu tiên đầu tư đến năm 2020 trong quy hoạch.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Môi trường.

Rác thải Hà Nội sẽ được giải quyết khi nhà máy điện rác Nam Sơn hoạt động

Ngày 20-7, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề bãi rác Nam Sơn, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Môi trường cho biết, bài toán xử lý rác thải Hà Nội sẽ được giải quyết khi nhà máy điện rác Nam Sơn được đưa vào hoạt động.

Chiều 17-7, người dân hai xã Hồng Kỳ và Nam Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã gỡ bỏ rào chắn để xe rác vào Khu liên hợp xử lý rác Nam Sơn. Ảnh: VINH PHẠM

Không để tái diễn tình trạng chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn

Từ ngày 13 đến ngày 17-7, rác thải tại nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội không được vận chuyển, thu gom, gây nhếch nhác cảnh quan, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nguyên nhân là do một số người dân sinh sống gần bãi rác Nam Sơn chặn xe chở rác vào. Để tình trạng này không tái diễn, cùng với việc nâng cao ý thức của người dân, cơ quan chức năng cần sớm giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân trong triển khai các dự án di dời, tái định cư

Hình ảnh các xe rác chất đầy, cao hơn đầu người nối hàng dài dần trở nên quen thuộc tại nhiều khu vực có mật độ dân cư cao.

Ùn ứ rác thải tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội

Những ngày gần đây, rác thải tại một số khu vực nội thành Hà Nội bị ùn ứ, chất thành đống khi không được chở vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Các bãi rác ngày càng phình to tại nhiều góc phố, lề đường gây mất mỹ quan đô thị cũng như bốc mùi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Xử lý các trường hợp cố tình cản trở hoạt động của bãi rác Nam Sơn

Xử lý các trường hợp cố tình cản trở hoạt động của bãi rác Nam Sơn

Liên quan đến việc người dân ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trong ba ngày qua, chiều 15-7, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo xử lý ngay tình trạng phát tán mùi hôi từ nước rỉ rác tại Bãi rác Nam Sơn, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người dân. 

Khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực bãi rác Nam Sơn

Khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực bãi rác Nam Sơn

NDĐT - Chiều 28-5, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có buổi đối thoại với nhân dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn về những vấn đề chung quanh việc bảo đảm quyền lợi, cuộc sống người dân tại khu vực ảnh hưởng ô nhiễm môi trường tại khu liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn.