Bảo đảm tuyệt đối an toàn hoạt động bay

Bảo đảm tuyệt đối an toàn hoạt động bay

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, số tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam hiện đạt 281 tàu bay, trong đó có 250 tàu bay cánh bằng (độ tuổi trung bình 7,95 năm), 31 trực thăng (độ tuổi trung bình 15,6 năm) tăng bốn tàu bay so với cùng kỳ năm 2022. Trong sáu tháng qua, dựa theo các chỉ số trên 1.000 chuyến bay, sự cố mức C giảm 65%, mức D giảm 35% và mức E giảm 23% so với cùng kỳ; sự cố liên quan đến kỹ thuật tăng 11% và sự cố liên quan đến con người tăng 12,5%.
Lực lượng cứu nạn tham gia cứu hộ trong vụ máy bay rơi. Ảnh: Phạm Đức

PVI đã tạm ứng 1,18 tỷ đồng chi trả bồi thường cho gia đình phi công trực thăng Bell 505

Ngày 7/4/2023, Bảo hiểm PVI đã tạm ứng chi trả bồi thường cho gia đình đại tá phi công lái trực thăng Bell 505 rơi tại Vịnh Hạ Long, với số tiền là 50.000 USD (tương đương 1,18 tỷ đồng). Số tiền còn lại sẽ được Bảo hiểm chi trả ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định của Đơn bảo hiểm.
Trực thăng Bell-505 số hiệu VN-8650 trước khi gặp nạn. (Ảnh: Tructhanhalong.com)

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng thực hiện tạm ứng, bồi thường bảo hiểm vụ trực thăng Bell 505 gặp nạn

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm máy bay trực thăng Bell 505. Theo đó, cơ quan quản lý đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.
31 phương tiện được huy động trong cuộc tìm kiếm, cứu nạn.

Tiếp tục tìm kiếm cứu nạn máy bay trực thăng rơi tại Vịnh Hạ Long

Sáng 6/4, thông tin từ Cục Cứu hộ - Cứu nạn Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, tính đến nay đã tìm được 3 thi thể nạn nhân và xác định được xác máy bay dưới nước, hiện còn nạn nhân mất tích (lúc 19 giờ ngày 5/4 đã tìm được 2 nạn nhân là ông Hồ Tá Lực và bà Nguyễn Thị Hội).
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long cùng các cơ quan chức năng thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tại Bệnh viện Bãi Cháy trong đêm 5/4.

Quảng Ninh hỗ trợ mỗi nạn nhân trong vụ rơi máy bay trực thăng 20 triệu đồng

Ngày 6/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh thông tin sẽ hỗ trợ cho mỗi nạn nhân trong vụ rơi máy bay trực thăng trên vùng biển giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng là 20 triệu đồng/người. Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long cũng hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong việc tiếp nhận và đưa thi thể các nạn nhân về gia đình theo đúng quy định với trách nhiệm cao nhất.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng cùng thành phố Hạ Long thăm hỏi, động viên các thân nhân các nạn nhân ngay trong đêm 5/4.

Đã tìm thấy thi thể của phi công lái Trực thăng BELL8650

Theo báo cáo nhanh của lực lượng chức năng tại hiện trường, đến thời điểm 1 giờ 30 phút ngày 6/4 đã tìm được thi thể thứ 3, bước đầu xác định là phi công điều khiển máy bay trực thăng BELL 8650. Như vậy đến thời điểm hiện tại, đã có 3 trong tổng số 5 nạn nhân trong vụ tai nạn trực thăng rơi được tìm thấy. Công tác tìm kiếm cứu nạn hiện đang được các lực lượng khẩn trương phối hợp triển khai hết sức trách nhiệm.
[Infographic] Rơi máy bay trực thăng du lịch tại Hạ Long

[Infographic] Rơi máy bay trực thăng du lịch tại Hạ Long

17 giờ 15 phút ngày 5/4, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu 8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc, chi nhánh Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng mất liên lạc. Trên máy bay có 4 hành khách Việt Nam và một phi công. Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, các lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, bước đầu được xác định là thi thể của phi công và 2 khách du lịch.
Lặn tìm nạn nhân tại vị trí xác định máy bay rơi.

Khẩn trương tìm kiếm những người mất tích còn lại sau vụ rơi máy bay ở Vịnh Hạ Long

3 phương tiện tìm kiếm cứu nạn từ lực lượng của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, Bộ đội Biên phòng các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại sau vụ tai nạn rơi máy bay ở Vịnh Hạ Long.
Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn máy bay trực thăng rơi tại vịnh Hạ Long

Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn máy bay trực thăng rơi tại vịnh Hạ Long

Ngay sau khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn. Lúc 19 giờ 18 phút, lực lượng tại hiện trường báo cáo đã vớt được 2 thi thể cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay gặp nạn.