Tiết mục văn nghệ về thành phố Cảng, thành phố Hải Phòng tại Lễ Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng.

Hội khỏe Phù Đổng: Góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện

Nhằm góp phần duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức định kỳ 4 năm một lần.
Các vận động viên nhí tranh tài bộ môn Vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024.

Ngày hội thể thao học đường lành mạnh, bổ ích và mang nhiều ý nghĩa

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn về nhiều mặt, song Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024 đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố tạo điều kiện để triển khai tổ chức theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra bảo đảm an toàn, tiết kiệm tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích, có ý nghĩa đối với các em học sinh.
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị có thành tích Xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X cho thấy sự trưởng thành của thể thao học đường

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X đã thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với ngành giáo dục và sự trưởng thành của thể thao học đường khi ghi nhận sự tham gia của hơn 20.000 vận động viên, học sinh, cán bộ của 63 tỉnh thành.
[Ảnh] Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Mãn nhãn với các màn thi Aerobic

[Ảnh] Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Mãn nhãn với các màn thi Aerobic

Ngày 31/7, tại thành phố Hải Phòng tiếp tục diễn ra thi đấu môn thể dục Aerobic trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X. Tính đến chiều nay, đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh đang đứng đầu thành tích môn này với 3 Huy chương Vàng, trong khi đó đứng thứ hai là chủ nhà Hải Phòng có 3 Huy chương Bạc, thứ ba là Thanh Hóa với 3 Huy chương Đồng.
[Ảnh] Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Sôi nổi thi đấu môn bơi

[Ảnh] Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Sôi nổi thi đấu môn bơi

Ngày 31/7, tại thành phố Hải Phòng tiếp tục diễn ra thi đấu môn bơi trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X. Tính đến chiều nay, đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh đang đứng đầu thành tích môn bơi với 15 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc và 15 Huy chương Đồng; bỏ xa các đơn vị xếp sau đó là Hà Nội và Long An. 
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 tại thành phố Hải Phòng

Tối 28/7, tại sân vận động Lạch Tray (thành phố Hải Phòng) đông đảo vận động động viên là học sinh tiêu biểu đại diện cho hàng chục triệu học sinh của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham dự khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng-Vững bước tương lai”.
(Ảnh minh họa: Bộ GDĐT)

Đối tượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

Theo khoản 2 Điều 5 Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 (ban hành kèm theo Quyết định 3318/QĐ-BGDĐT năm 2023), các đối tượng được tham gia là học sinh phổ thông; học viên giáo dục thường xuyên (sau đây gọi chung là học sinh) có độ tuổi từ 18 tuổi trở xuống đang học tập tại các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.