Tọa đàm quy tụ 40 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải A Giải Báo chí quốc gia trong 5 năm từ 2017-2021, cùng lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí. (Ảnh: TRUNG HƯNG)

Thắp ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê để tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng cao

Nghề báo là nghề rất đáng tự hào và trân trọng dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhưng nhiều nhà báo vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp để có những tác phẩm hay, chất lượng, có ý nghĩa cho xã hội.
Quang cảnh Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo (AI) và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn”. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Các tòa soạn cần làm gì trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của AI?

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng và phát triển mạnh mẽ, các tòa soạn, cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo, biên tập viên đang đứng trước cả thách thức lẫn cơ hội trong định hướng sáng tạo nội dung trước sự ảnh hưởng của AI. Đây cũng là vấn đề được những người làm báo có kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí truyền thông cùng trao đổi tại Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo (AI) và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn”, diễn ra ngày 18/3 tại Hà Nội.
PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu ý kiến tại Hội thảo. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nội dung báo chí số

Trong bài tham luận gửi tới Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo AI và quản trị sáng tạo nội dung trong toà soạn” sáng 18/3, PGS,TS Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong toà soạn, trong sáng tạo nội dung số nhưng phải chú trọng an toàn và an ninh thông tin. 
[Video] Trí tuệ nhân tạo AI và những thay đổi trong hoạt động báo chí Việt Nam

[Video] Trí tuệ nhân tạo AI và những thay đổi trong hoạt động báo chí Việt Nam

Sáng 18/3, hội thảo “Trí tuệ nhân tạo AI và quản trị sáng tạo nội dung trong toà soạn” đã diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023. Diễn đàn đã mang đến cơ hội để để các chuyên gia, nhà báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng trao đổi và đưa ra những góc nhìn nhằm thích ứng với giai đoạn phát triển mới.
"Con đường báo chí đang đi chắc chắn đồng hành với trí tuệ nhân tạo"

"Con đường báo chí đang đi chắc chắn đồng hành với trí tuệ nhân tạo"

Theo nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ các tòa soạn phân tích dữ liệu độc giả, sáng tạo nội dung, giảm bớt những công việc lặp lại, tốn công sức.
[Ảnh] Mãn nhãn những pha bóng kịch tính trong trận chung kết Cup Nhà báo và Công luận

[Ảnh] Mãn nhãn những pha bóng kịch tính trong trận chung kết Cup Nhà báo và Công luận

Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội Báo toàn quốc năm 2023, chiều 17/3, trận chung kết Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ II đã diễn ra tại sân bóng Đông Đô 2 (Cầu Giấy, Hà Nội). Những nhà báo chuyên nghiệp đã "hóa thân" thành những cầu thủ trên sân đấu 7 người.
Hội thảo là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động về nghiệp vụ tại Hội Báo năm nay.

Hội thảo “A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn” diễn ra vào ngày 18/3

Là điểm nhấn nổi bật của Hội Báo toàn quốc 2023, Hội thảo A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn” diễn ra ngày 18/3 sẽ giúp các cơ quan báo chí nhận diện những thách thức mà trí tuệ nhân tạo đang đặt ra, từ đó định hướng ứng dụng AI trong báo chí-truyền thông ở Việt Nam.
Phát động Giải thưởng báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023

Phát động Giải thưởng báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023

Sáng 17/3, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023. (Ảnh: Thành Đạt)

Nâng cao chất lượng báo chí, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân

Sáng 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết-Chuyên nghiệp-Văn hóa-Sáng tạo”.