Các cổ động viên bóng đá và người dân Indonesia tổ chức buổi cầu nguyện tại sân vận động Patriot Candrabhaga, ngoại ô Jakarta, Indonesia, ngày 3/10/2022, để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ bạo loạn và giẫm đạp tại sân Kanjuruhan. (Ảnh: Reuters)

Bóng đá Indonesia sẽ không phải chịu án phạt từ FIFA liên quan thảm kịch tại sân Kanjuruhan

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, bóng đá nước này sẽ không bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xử phạt sau khi để xảy ra vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến hàng trăm người thương vong trên sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, ngày 1/10 vừa qua.
Cảnh sát chống bạo động bắn hơi cay lên khán đài trong cuộc bạo loạn sau trận đấu giữa Arema và Persebaya tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, ngày 2/10/2022. (Ảnh: Antara Foto/Reuters)

Cảnh sát Indonesia: Không có lệnh sử dụng hơi cay trong vụ bạo loạn sân cỏ ở Đông Java

Ủy ban Cảnh sát quốc gia Indonesia (Kompolnas) ngày 4/10 khẳng định, đã không có lệnh trực tiếp nào từ Cảnh sát trưởng thành phố Malang về việc bắn hơi cay vào đám đông cổ động viên trong sân vận động Kanjuruhan, tỉnh Đông Java, nơi vừa có vụ bạo loạn sân cỏ nghiêm trọng khiến ít nhất 125 người thiệt mạng đêm 1/10 vừa qua.
Điều gì đã dẫn đến thảm kịch trên sân Kanjuruhan?

Điều gì đã dẫn đến thảm kịch trên sân Kanjuruhan?

Ngày 1/10/2022, một vụ bạo loạn và giẫm đạp đã xảy ra sau trận đấu bóng trên sân vận động Kanjuruhan tại tỉnh Đông Java, Indonesia. Tổng cộng 125 người, trong đó có 32 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ việc kinh hoàng này. Đây được đánh giá là một trong những thảm kịch nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại các sân vận động trên thế giới.
Các cổ động viên quá khích tràn vào sân vận động Kanjuruhan sau khi Arema FC để thua Persebaya với tỷ số 2-3 trong trận đấu tối 1/10/2022. (Ảnh: AP)

FIFA bàng hoàng trước thảm kịch bạo loạn sân cỏ ở Indonesia

Gọi thảm kịch trong vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia tối 1/10 khiến hơn 300 người thương vong là “bi kịch không thể tưởng tượng nổi” đối với bóng đá thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino cho rằng, ngày xảy ra thảm kịch là “ngày đen tối” đối với môn thể thao này trên toàn cầu.
Cảnh sát bắn hơi cay trong nỗ lực tìm cách dập tắt bạo lực trên sân khi cổ động viên tràn vào sân Kanjuruhan, sau trận đấu ở BRI Liga 1 giữa Arema và Persebaya, tối 1/10/2022. (Ảnh: Antara)

Giải đấu hàng đầu Indonesia tạm dừng, chờ điều tra vụ bạo loạn sân cỏ nghiêm trọng

Ngày 2/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh cho Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đình chỉ tất cả các trận đấu tại giải đấu hàng đầu Indonesia BRI Liga 1 cho đến khi hoàn tất điều tra toàn diện về vụ bạo loạn nghiêm trọng xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java tối 1/10, khiến ít nhất 130 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương.
Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, Đông Java, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Indonesia sẽ điều tra toàn diện vụ bạo loạn sân cỏ khiến 130 người tử vong

Ngày 2/10, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali cho biết, sẽ điều tra toàn diện vụ bạo loạn sân cỏ sau khi xảy ra việc cảnh sát sử dụng hơi cay nhằm vào đám đông cổ động viên trên sân Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, tối 1/10, khiến 130 người thiệt mạng và trên 180 người bị thương.
Khung cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema và Persebaya. (Ảnh: Bola)

[Video] Bạo động gây thương vong lớn sau trận bóng đá tại Indonesia

Sân vận động Kanjuruhan ở Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia vừa chứng kiến một trong những thảm kịch kinh hoàng nhất lịch sử bóng đá thế giới, khi có tới 129 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau vụ bạo động theo sau kết quả thua 2-3 của chủ nhà Arema trước Persebaya Surabaya trong trận đấu thuộc Giải vô địch bóng đá quốc gia Indonesia - Liga 1 tối 1/10.
Cổ động viên quá khích tràn vào sân vận động Kanjuruhan, sau thất bại 2-3 của Arema FC trước Persebaya Surabaya. (Ảnh: Tribunnews)

[Ảnh] Thảm kịch khiến hơn 300 người thương vong trong vụ bạo động tại giải bóng đá Indonesia

Trận đấu thuộc Giải vô địch bóng đá quốc gia Indonesia - Liga 1 giữa Arema FC và Persebaya Surabaya diễn ra tối 1/10 đã kết thúc một cách bi thảm, khi có tới 129 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương trong vụ bạo động theo sau kết quả thua 2-3 của chủ nhà Arema.
Các nạn nhân trong vụ bạo loạn được chuyển ra khỏi sân Kanjuruhan. (Ảnh: Tribunnews)

Bạo loạn sau trận đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesia, ít nhất 127 người thiệt mạng

Sáng 2/10, thông tin từ cảnh sát Indonesia cho biết, ít nhất 127 người đã thiệt mạng trong thảm kịch xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan, huyện Malang, tỉnh Đông Java, sau trận đấu giữa 2 đội bóng Arema FC và Persebaya Surabaya thuộc giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia diễn ra tối 1/10.