Quang cảnh buổi họp báo, thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 và các Hội nghị Quan chức cấp cao liên quan.

Họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7, và các hội nghị liên quan tại Đà Nẵng

Chiều 18/9, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm chủ trì buổi họp báo, thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (16 th AMRI), Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 (7 th AMRI+3), và các Hội nghị Quan chức cấp cao liên quan, tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 20 đến 24/9.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Bạn bè quốc tế đánh giá cao sự đóng góp và vai trò quan trọng của Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị cấp cao liên quan. Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến công tác Campuchia.
Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc.

ASEAN đã thể hiện được bản lĩnh và khả năng tự cường, ứng phó kịp thời và hiệu quả các thách thức

Sau 55 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã trở thành mái nhà chung của các nước thành viên, dần khẳng định được vai trò là một cộng đồng có mức độ hợp tác, liên kết ngày càng sâu rộng, là tổ chức có uy tín và vị thế ngày càng cao.
Khai mạc Triển lãm “Sắc màu văn hóa ASEAN”

Khai mạc Triển lãm “Sắc màu văn hóa ASEAN”

Sáng 8/8, Lễ khai mạc triển lãm “Sắc màu Văn hóa ASEAN” đã diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 - 8/8/2022) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức.
55 năm ASEAN hình thành và phát triển: Những dấu mốc quan trọng

55 năm ASEAN hình thành và phát triển: Những dấu mốc quan trọng

Trải qua 55 năm hình thành và phát triển (8/8/1967-8/8/2022), Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ghi nhiều dấu mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác, liên kết khu vực, với những thành tựu phát triển ngoài kỳ vọng. Các nước ASEAN đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ và cùng nhau phát triển về mọi mặt, đưa Đông Nam Á trở thành khu vực của sự hợp tác, phát triển, tin cậy và hội nhập toàn cầu.
Ảnh: aseanvietnam.vn

Đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển khu vực

LTS-Ngày 8/8 đánh dấu mốc kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN (1967-2022). Nhân dịp này, Đại sứ một số nước ASEAN và đối tác của Hiệp hội chia sẻ về những thành tựu hợp tác giữa hai bên góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững của khu vực. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Việt Nam hợp tác, đóng góp trong ASEAN

Việt Nam hợp tác, đóng góp trong ASEAN

Cùng các nước thành viên ASEAN, Việt Nam chủ động, tích cực thúc đẩy xây dựng Cộng đồng trên tất cả các trụ cột, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa-xã hội và đặc biệt là dành ưu tiên cao cho tăng cường kết nối ASEAN, cũng như mở rộng quan hệ với các đối tác trên thế giới.
ASEAN khẳng định vai trò trung tâm trong hợp tác khu vực

ASEAN khẳng định vai trò trung tâm trong hợp tác khu vực

LTS-Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2022), phóng viên Báo Nhân Dân phỏng vấn Đại sứ các nước ASEAN và đối tác của Hiệp hội về những kết quả mà Hiệp hội đạt được trong quá trình xây dựng Cộng đồng và trong quan hệ với các đối tác, cũng như những mục tiêu hợp tác trong thời gian tới.
Poster của Triển lãm. (Ảnh do Bảo tàng cung cấp)

Triển lãm “Sắc màu văn hóa ASEAN”

Thông tin từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết, hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967-8/8/2022), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức Triển lãm “Sắc màu văn hóa ASEAN”.
Là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 55, Hội nghị Ủy ban Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân và đối thoại giữa Bộ trưởng Ngoại giao với đại diện Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về nhân quyền đã được tổ chức vào ngày 2/8 tại Campuchia.

Chặng đường đồng hành cùng ASEAN

Gia nhập ASEAN đã trở thành mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam. Trong tiến trình 55 năm phát triển của Hiệp hội, chặng đường 27 năm đồng hành cùng ASEAN đã ghi đậm dấu ấn Việt Nam tham gia, đóng góp và xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, lấy người dân làm trung tâm và khẳng định vị thế, vai trò trung tâm của Hiệp hội đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển chung.
Các quan chức cao cấp ASEAN họp tại Phnom Penh.

Định hướng quan hệ giữa ASEAN với các đối tác

Ngày 1/8, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra cuộc họp của các quan chức cao cấp (SOM) ASEAN trù bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) và các hội nghị liên quan. Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN Việt Nam tham dự cuộc họp.
Việt Nam đóng góp tích cực trong ASEAN trên nhiều cương vị. (Ảnh BỘ NGOẠI GIAO)

Góp phần củng cố vai trò trung tâm của ASEAN

Kể từ khi gia nhập ASEAN năm 1995, Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển và những thành công chung của Hiệp hội. Phát huy tinh thần chủ động, tích cực, có trách nhiệm với tư cách một thành viên, cũng như khi đảm nhiệm các cương vị quan trọng, Việt Nam không ngừng nỗ lực củng cố sự thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN, góp phần bảo đảm hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực.