Chiến dịch “Thanh niên chuẩn” ghi nhận hàng trăm nghìn lượt tương tác

NDO - Tối 19/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Hà Nội), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.
0:00 / 0:00
0:00
Đại biểu thanh niên chia sẻ câu chuyện thực tế về định kiến giới tại buổi lễ.
Đại biểu thanh niên chia sẻ câu chuyện thực tế về định kiến giới tại buổi lễ.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được triển khai theo 4 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 11/2022. Mỗi giai đoạn được gắn với chủ đề đề khác nhau, gồm: “Việc nhà không của riêng ai”; “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”; “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”; “Phụ nữ có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”.

4 giai đoạn đều nhằm hướng tới mục tiêu xóa bỏ định kiến giới trong thực hiện việc nhà, gánh vác trách nhiệm tài chính trong gia đình, lựa chọn nghề nghiệp và vai trò lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới trong xã hội.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, sau 10 tháng triển khai, đã có 31 nghìn lượt theo dõi trang fanpage “Thanh niên chuẩn”. MV ca khúc chủ đề của Chiến dịch với tên gọi “Việc nhỏ to, ta cùng lo”, đón nhận sự quan tâm lớn từ khán giả, với 280 nghìn lượt tiếp cận, tương tác. Chuỗi phim sitcom trên các nền tảng ghi nhận 20 nghìn lượt đánh giá 5 sao, hơn 180 nghìn lượt tiếp cận, tương tác trên fanpage.

Tháng 6/2022, Ban Tổ chức Chiến dịch cũng đã tổ chức thành công Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh Niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”, lan tỏa mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 212 nghìn lượt tiếp cận, gần 53 nghìn lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ giai đoạn 3 của Chiến dịch, đã diễn ra chương trình truyền thông “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”, tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội), với sự tham gia của nhiều chuyên gia tâm lý, giới, đại diện lãnh đạo các công ty, tập đoàn… thu hút sự tham gia trực tiếp của khoảng 1.500 học sinh và 25 nghìn lượt xem trực tuyến.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, Lễ tổng kết Chiến dịch là cơ hội cùng nhìn lại kết quả các hoạt động trong suốt 4 giai đoạn, tiếp tục làm sâu sắc các thông điệp về bình đẳng giới, tinh thần nói không với định kiến giới.

Cùng với đó, Ban tổ chức còn mong muốn truyền tải tinh thần hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022, qua đó cổ vũ, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái thực hiện quyền bình đẳng giới, dần xóa bỏ bạo lực với các đối tượng này.