Các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Hà Giang.

Giao các bộ, ngành nghiên cứu phương án đầu tư cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang giai đoạn 2

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có ý kiến giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổng hợp, nghiên cứu đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang về đề xuất phương án đầu tư cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang giai đoạn 2, đoạn từ xã Tân Quang đến Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước ngày 31/3/2025.
Tuyến đường cao tốc đã được đưa vào vận hành.

Ngành đường bộ thực hiện tinh gọn bộ máy, bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Ngành đường bộ có vai trò “xương sống” trong hệ thống giao thông quốc gia và nền kinh tế (đảm nhận hơn 90% về vận tải hành khách và hơn 70% về vận tải hàng hóa), vì vậy ngay sau khi sáp nhập với Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương triển khai công tác tổ chức, sắp xếp để bảo đảm hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Cần nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm ở miền trung

Chiều 12/3, tại Quảng Ngãi, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên để rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với 4 dự án đường bộ cao tốc đi qua địa bàn các tỉnh miền trung gồm: cao tốc Hòa Liên-Túy Loan; Quảng Ngãi-Hoài Nhơn; Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn giới thiệu về tiềm năng đầu tư sân golf với các doanh nghiệp Hàn Quốc. (Ảnh: QUÝ ĐÔN).

Bắc Kạn chào mời đầu tư 10 dự án sân golf

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Bắc Kạn đã xác định đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn. Một trong những giải pháp chủ chốt được tỉnh xác định là đưa địa phương trở thành điểm thu hút mới bằng môn thể thao golf. Hiện thực hóa chủ trương này, Bắc Kạn mới đây đã đưa ra danh mục 10 dự án tổ hợp sân golf để chào mời đầu tư.
Kỹ sư, công nhân lắp ráp khung chống đỡ cửa hầm trái phía nam hầm Ðèo Bụt.

Nỗ lực tăng tốc thi công, sớm hoàn thành dự án đường cao tốc Vũng Áng-Bùng

Theo kế hoạch, Ban Ðiều hành quản lý dự án đường cao tốc Vũng Áng-Bùng (Ban Quản lý Dự án 6) thuộc Bộ Giao thông vận tải, sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục của Dự án thành phần đoạn Vũng Áng-Bùng (thuộc Dự án xây dựng công trình đường cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025) vào ngày 30/6/2025.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái trao đổi với lãnh đạo thành phố Đà Lạt và đơn vị thi công tại công trình.

Bảo đảm tiến độ thi công các nút giao thông trọng điểm tại thành phố Đà Lạt

Kiểm tra công trình, chúc Tết đội ngũ công nhân thi công nút giao thông trọng điểm tại thành phố Đà Lạt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đề nghị thành phố Đà Lạt hỗ trợ doanh nghiệp; nhà thầu chăm lo đời sống cho công nhân để yên tâm làm việc, bảo đảm đưa công trình vào hoạt động đúng tiến độ.
Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai trải những thảm nhựa đầu tiên.

[Ảnh] Trải thảm nhựa đầu tiên cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai

Bắt đầu từ hôm nay, 15/1, đơn vị thi công dự án thành phần 1, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, qua địa bàn tỉnh Đồng Nai tiến hành thi công thảm bê-tông nhựa đầu tiên. Trong khi đó, đến nay, toàn tuyến đi qua địa bàn được tỉnh Đồng Nai nỗ lực bàn giao mặt bằng đạt khoảng 85%, phần diện tích còn lại đang được chính quyền các cấp tháo gỡ để sớm bàn giao cho chủ đầu tư thi công, bảo đảm tiến độ đề ra.
Hiện trường một vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. (Ảnh: TTXVN)

Ý thức tham gia giao thông trên đường cao tốc còn hạn chế

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nhiều hệ thống đường bộ cao tốc đã được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của mạng lưới đường bộ cao tốc, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của không ít người vẫn còn hạn chế, như: thường xuyên vi phạm về tốc độ, lấn làn, vượt xe ở những đoạn cấm vượt, đi ngược chiều... Ðây là một trong những nguyên nhân của những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.
Một đoạn tuyến thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược: Khát vọng "thông mạch" cao tốc bắc-nam

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, 30 km đầu tuyến thuộc dự án thành phần đường cao tốc bắc-nam, đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46) chính thức được thông xe đưa vào khai thác, phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của người dân. Cuối tháng 6 vừa qua, đoạn cuối tuyến 19 km từ Quốc lộ 46B đến nút giao Quốc lộ 8A tiếp tục hoàn thành, trở thành "mảnh ghép" cuối cùng hoàn tất quá trình đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc bắc-nam giai đoạn 1 (2017-2020) với tổng chiều dài khoảng 654 km.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại diện các bộ, ngành, địa phương liên quan phát lệnh khởi công dự án đường cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh.

Cao Bằng - Khát vọng vươn xa

Từ xưa tới nay, Cao Bằng vốn được coi là “vùng lõm” về giao thông, do ở vị trí xa xôi, địa hình chia cắt. Hai tuyến đường kết nối từ Cao Bằng về Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng, gập ghềnh khó đi, gần đây mới được nâng lên cấp IV miền núi. Chính vì thế, xây dựng tuyến cao tốc nối Cao Bằng với miền xuôi là niềm trăn trở của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh, như một món nợ đối với người dân vùng đất cội nguồn cách mạng này.
Họp thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao. (Ảnh MINH PHONG)

Tìm phương án huy động vốn và nguồn nhân lực cho dự án đường sắt tốc độ cao

Dự án đường sắt tốc độ cao trục bắc-nam là công trình hạ tầng giao thông đặc biệt quan trọng, góp phần nâng tầm cơ đồ, vị thế của quốc gia trong kỷ nguyên mới, có tác động đối với đất nước trong tương lai lâu dài. Theo Bộ Giao thông vận tải, dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư "siêu dự án" này lên tới 67,34 tỷ USD, được xác định huy động nguồn vốn đầu tư công trong nước là chủ yếu, không phụ thuộc nước ngoài.