Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính

NDO - Trong bối cảnh quốc tế, khu vực năm 2023 tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp; khó khăn, thách thức tiếp tục nhiều hơn thời cơ, thuận lợi; cạnh tranh chiến lược gia tăng, Bưu điện Việt Nam đã tiếp tục giữ vững kỷ cương, đoàn kết, linh hoạt, đổi mới và triển khai nhiều giải pháp trọng tâm nhằm khơi thông các điểm nghẽn, tạo nhiều dấu ấn tích cực.
0:00 / 0:00
0:00
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2024.

Năm 2023 là một năm nhiều biến động với các cung bậc cảm xúc khác nhau đối với Bưu điện Việt Nam. Toàn Tổng công ty đã thực hiện được nhiều nội dung công việc bảo đảm hiệu quả ngay từ đầu năm, góp phần tạo nên sự tăng trưởng trong các trụ cột dịch vụ.

Nét nổi bật của năm 2023 là hình ảnh của sự chuyển mình mạnh mẽ của toàn hệ thống về cả tư duy, nhận thức và hành động. Đây là tiền đề cho việc khởi đầu một thời kỳ mới của Bưu điện Việt Nam, bởi 2024 sẽ là năm bản lề của sự thay đổi, phát triển mạnh mẽ của toàn mạng lưới. Sự thay đổi theo hướng tích cực, toàn diện sẽ được triển khai với tinh thần quyết liệt của toàn hệ thống chính trị.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết: Năm 2023, cùng với sự nỗ lực của toàn mạng lưới, Bưu điện Việt Nam đã có nhiều “điểm sáng” trong công tác triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó là việc thử nghiệm thành công mô hình tách kinh doanh vận hành tại các bưu điện tỉnh, thành phố, tổ chức sản xuất, hợp lý hóa lao động.

Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính ảnh 1
Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào phát biểu tại Hội nghị.

Tổng công ty cũng đã từng bước hiện thực hóa khát vọng xoay trục đưa Bưu điện Việt Nam từ doanh nghiệp chuyên môn nghiệp vụ trở thành doanh nghiệp lấy kinh doanh làm trọng tâm phát triển, tự tin bước vào giai đoạn mới, cùng với những đổi mới trong mô hình tổ chức sản xuất các đơn vị, các chương trình thi đua, chiến dịch ra quân phát triển kinh doanh được triển khai rộng khắp.

Đặc biệt, Tổng công ty đã việc triển khai hiệu quả Chiến dịch "3 không" (Không chậm-Không hỏng-Không mất), góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát so với thời điểm trước khi triển khai chiến dịch.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6. Việt Nam được Liên minh UPU ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt.

Tổng công ty cũng tích cực đẩy mạnh triển khai các trụ cột dịch vụ có doanh thu, lợi nhuận tốt, tạo nên kết quả tổng thể khả quan; các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều có sự tăng trưởng rõ rệt so với cùng kỳ.

Đồng thời, trong vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ hợp tác cùng các doanh nghiệp trong Hiệp hội trên cơ sở khai thác lợi thế cùng phát triển, tạo dựng một cộng đồng Bưu chính vững mạnh.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tin tưởng trong năm 2024, Bưu điện Việt Nam sẽ phát huy những giá trị và sức mạnh cốt lõi, ứng dụng công nghệ thông tin triệt để, ưu tiên đến vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhanh chóng đưa ra những giải pháp đột phá để phát triển hiệu quả các dịch vụ, làm tốt vai trò của doanh nghiệp bưu chính công ích.

Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính ảnh 2
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Bộ trưởng cũng khuyến khích và thúc đẩy tinh thần, khát vọng vươn lên của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động Bưu điện Việt Nam bằng các giải pháp đổi mới, kết hợp nhuẫn nhuyễn giữa các giá trị truyền thống và sáng tạo trên nền tảng công nghệ số để tạo nên một Bưu điện Việt Nam hiện đại, đáp ứng tốt các yêu cầu và sự phát triển chung của thị trường.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Nguyễn Trường Giang khẳng định, trong năm 2024, Bưu điện Việt Nam sẽ ý thức về việc tạo ra sự khác biệt trong hoạt động và cạnh tranh, đồng thời kiên trì tập trung thay đổi, quan trọng là thử nhanh để thay đổi nhanh đi theo được đúng mục đích.