Vừa qua, trên một số trang mạng xã hội, chủ yếu từ facebook của một vài cá nhân đã phát tán về hình ảnh Bộ nhận diện SEA Games 31. Những lời lẽ, ngôn từ mà nhóm người này nhận định về thiết kế, màu sắc, bố cục của Bộ nhận diện thương hiệu SEA Games 31 là phiến diện và không chính xác.
Đại diện Tiểu ban Thông tin-Truyền thông khẳng định, những nhận định về thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu SEA Games 31 là những ý kiến mang tính chủ quan, phiến diện.
Tiểu ban Thông tin-Truyền thông Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về an ninh mạng để xử lý những người đã đăng tải những thông tin trên.
Theo đại diện phía Tiểu ban Thông tin-Truyền thông của Đại hội: "Tất cả Bộ nhận diện của SEA Games 31 gồm logo (biểu tượng), mascot (linh vật), khẩu hiệu, hình ảnh biểu tượng các môn đều được phê duyệt và bảo đảm tính pháp lý".
Sau gần 2 năm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) cho SEA Games 31, đã có 1.467 bài dự thi của hàng trăm tác giả được gửi về trong đó có hơn 900 tác phẩm sáng tác logo và hơn 550 tác phẩm mascot. Trải qua nhiều vòng chấm thi, các chuyên gia đầu ngành về thể thao, về mỹ thuật mới lựa chọn được những tác phẩm này để trở thành biểu tượng chính thức của Đại hội.
Hiện tại, biểu tượng các môn thể thao (pictogram) đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tiểu ban Thông tin-Truyền thông Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã hướng dẫn các địa phương quảng bá những hình ảnh này theo đúng hướng dẫn về công tác tuyên tuyền.
Gần đây nhất, tại Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai, các quốc gia tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và tỏ ra rất hài lòng với những hình ảnh trực quan của Bộ nhận diện tại các địa phương nơi họ đi khảo sát.
Trong thời gian này, Tiểu ban Thông tin-Truyền thông cũng đang phối hợp tích cực với các cơ quan thông tấn báo chí để rà soát, hoàn chỉnh những thông tin sao cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả nhất.