Bình Thuận thành lập tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp

NDO - Ngày 4/7, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
0:00 / 0:00
0:00
Trung tâm Hành chính công Bình Thuận tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm Hành chính công Bình Thuận tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Anh Dũng làm tổ trưởng. Ba Phó Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh làm tổ phó.

Các thành viên gồm: lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Tài chính, Giao thông vận tải, Tư pháp; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nơi có các dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có nhiệm vụ và quyền hạn: Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận do các sở, ban, ngành, địa phương đang thụ lý hồ sơ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, bảo đảm đúng trình tự và thời gian.

Thực hiện rà soát các dự án đầu tư chậm triển khai do các vấn đề vướng mắc phát sinh để có phương án xử lý, tránh lãng phí nguồn lực đất đai, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn công trình. Rà soát nội dung bất cập, có sự chồng chéo, mâu thuẫn giữa các quy định pháp luật có liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc chung cho các dự án để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng.

Tổ yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó; kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng,… của các dự án trong trường hợp vượt thẩm quyền giải quyết.

Theo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của tổ công tác và theo đề nghị của thành viên tổ công tác, tổ trưởng tổ công tác mời thêm thủ trưởng của một số cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp, tham vấn thực hiện nhiệm vụ của tổ công tác.

Về hoạt động, tổ công tác chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện các nhiệm vụ quy định tại quyết định này.

Các thành viên tổ công tác hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và sử dụng bộ máy, nhân sự của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ đối với nội dung thuộc chức năng và chuyên ngành quản lý theo phân công của tổ trưởng tổ công tác. Các thành viên có trách nhiệm báo cáo kết quả công tác của mình cho tổ công tác.

Trước đó, vào ngày 30/6, tại Hội nghị lần thứ 23 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Tỉnh ủy Bình Thuận đã giao Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo thành lập các tổ công tác theo dõi, hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tại hội nghị, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu các cấp, các ngành; từng cán bộ, công chức, viên chức phải tập trung giải quyết những công việc tồn đọng; những vướng mắc; khắc phục tình trạng sợ sai, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, làm việc không đến nơi đến chốn, làm cho qua, cho đủ, cho xong nhưng không chú ý đến hiệu quả và chất lượng.

Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi; phải xem người dân, người doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, phải đặt mình vào vị trí của người dân, doanh nghiệp để hiểu, chia sẻ, cảm thông để mỗi người làm việc cố gắng và nỗ lực hơn.