Ảnh minh họa: Internet.

Chấn chỉnh thị trường bảo hiểm

Hiện nay, hoạt động khai thác bảo hiểm ngày càng đa dạng, phức tạp, từ đó phát sinh một số vấn đề về chất lượng hoạt động tư vấn, dịch vụ chăm sóc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Thực tế này cần được đánh giá đúng và chấn chỉnh để thị trường bảo hiểm hoạt động đúng hướng, lành mạnh, nhất là đối với kênh phân phối qua ngân hàng (bancassurance)-kênh đã “tạo sóng” mạnh mẽ, làm chao đảo thị trường bảo hiểm nhân thọ.
Ông Ngô Việt Trung chia sẻ thông tin toàn cảnh về thị trường bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ đang chuyển biến về chất

Dù vẫn trong giai đoạn khó khăn nhưng đã có những dấu hiệu thay đổi về chất theo chiều hướng tích cực trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi kỳ vọng với các giải pháp mà các cơ quan quản lý nhà nước đã và đang tích cực triển khai, sự nỗ lực thay đổi của doanh nghiệp bảo hiểm, niềm tin của khách hàng được củng cố, thị trường bảo hiểm sẽ phát triển chất lượng hơn nữa.
Khôi phục niềm tin của khách hàng bảo hiểm nhân thọ

Khôi phục niềm tin của khách hàng bảo hiểm nhân thọ

Đào tạo để nâng cao chất lượng tư vấn của các đại lý bảo hiểm, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý trong thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng và xử lý các kiến nghị của khách hàng một cách kịp thời, thỏa đáng là giải pháp giúp các công ty bảo hiểm và ngân hàng khôi phục lòng tin của khách hàng tham gia bảo hiểm, theo các chuyên gia.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cung cấp thông tin tới báo chí tại Họp báo. (Ảnh: VGP)

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2023

Chiều 4/7, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn. Tại họp báo, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành đã trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm.
(Ảnh minh họa)

Tiếp tục thanh tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm bán qua kênh ngân hàng

Bộ Tài chính vừa thông báo kết quả thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng. Theo đó, thị trường bảo hiểm nói chung và kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng nói riêng có sự tăng trưởng nhanh, tuy nhiên đã xuất hiện tình trạng nhân viên của một số ngân hàng giới thiệu, chào mời, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm liên kết đầu tư khi tới gửi tiền hoặc vay vốn tín dụng.
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần rà soát lại quy trình bán sản phẩm

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần rà soát lại quy trình bán sản phẩm

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại quy trình bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, có giải pháp xử lý kịp thời các phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, hạn chế tình trạng nhân viên, đại lý tư vấn thiếu trung thực với khách hàng tham gia bảo hiểm.
Prudential Việt Nam duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ

Prudential Việt Nam duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ

Vượt qua nhiều biến động bởi dịch Covid-19, năm 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu tăng 15,2% so với năm 2020; chi trả 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế và các dự án vì cộng đồng với mục tiêu tăng trưởng bền vững.