Bộ chỉ số được xây dựng trên nguyên tắc bám sát yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”, các quy định liên quan về chuyển đổi số của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý là một phần trong đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục. Bộ chỉ số có tính mở, cập nhật, phù hợp với tình hình thực tế…
Cấu trúc của Bộ chỉ số gồm 2 nhóm tiêu chí thành phần: Nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành”, nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong “Kết quả chuyển đổi số ở cơ sở giáo dục”.
Mức độ chuyển đổi số đối với các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục ở địa phương được đánh giá theo thang điểm tối đa là 100 điểm; kết quả được đánh giá ở 3 mức độ: Mức chưa đáp ứng, mức đáp ứng cơ bản, mức đáp ứng tốt.
Nội dung đầy đủ Bộ chỉ số đánh giá mức chuyển đổi số, mời xem tại đây.