[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp

NDO - Đến hẹn lại lên, Tuần hàng Việt Nam tiếp tục trở lại với người tiêu dùng Pháp thuộc hệ thống siêu thị Carrefour tại thành phố Collegien (ngoại ô Paris), mang tới không khí rộn ràng vào đúng dịp Tết Trung thu. Đây là năm thứ ba siêu thị Carrefour tại thành phố này đồng hành cùng Tuần hàng Việt Nam.
[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 1

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Pháp, cũng từ đó góp phần đa dạng hóa các nguồn hàng thực phẩm trong hệ thống siêu thị Carrefour. Sau mỗi năm, hàng hóa Việt Nam hiện diện phong phú hơn để phục vụ người tiêu dùng Pháp yêu mến ẩm thực Việt Nam.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 2

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; ông Vincent Eble, Thượng nghị sĩ tỉnh Seine et Marne; ông Andre Yuste, Thị trưởng thành phố Lognes; ông Bruno Lebon, Giám đốc điều hành hệ thống đại siêu thị Carrefour Pháp; ông Nhất Thành Khiêm, Tổng Giám đốc Công ty T&T Food chuyên nhập khẩu hàng nông sản từ các nước châu Á, cắt băng khai trương Tuần hàng Việt Nam.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 3

Pháp là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Hiệp định thương mại tự do Liên hiệp châu Âu - Việt Nam (EVFTA) là đòn bẩy hữu hiệu cho các mặt hàng của Việt Nam bước vào thị trường Pháp và châu Âu.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 4

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, sự hiện diện của các mặt hàng thực phẩm Việt Nam trong hệ thống siêu thị Carrefour giúp cho người tiêu dùng Pháp, nhất là những người sống ngoài khu vực thủ đô Paris, có nhiều lựa chọn hơn mà giá cả lại hợp lý.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 5

Tuần hàng Việt Nam tạo ấn tượng đặc biệt, tràn ngập sắc màu của đèn lồng, đèn ông sao và đồ trang trí trong không gian trưng bày của siêu thị Carrefour. Do đó, Carrefour không chỉ đơn thuần là một kênh phân phối hàng hóa đa dạng, mà còn là cầu nối góp phần lan tỏa văn hóa ẩm thực, hương vị Việt tới bạn bè quốc tế.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 6 [Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 7

Các mặt hàng như gạo, chè, cà phê, gia vị, nước sốt, nước chấm, phở khô, bún khô, đồ hộp ăn liền… thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng ưa thích sản phẩm Việt.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 8 [Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 9

Tại Pháp, trong xu hướng tiêu dùng đồ châu Á ngày càng phát triển mạnh mẽ như một văn hóa sống, một nếp sống, ngày càng có nhiều khách hàng yêu thích ẩm thực-văn hóa châu Á và muốn tự tay làm ra các món ăn chuẩn vị nhất.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 10

Món phở ăn liền thương hiệu Việt thu hút sự thích thú của thực khách khi tới dùng thử sản phẩm.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 11

Tiết mục múa “Xin chào Việt Nam” của nhóm múa Việt kiều Tâm Duyên chào đón các đại biểu và quan khách tới dự lễ khai trương Tuần hàng Việt Nam trong không gian siêu thị Carrefour tại thành phố Collegien.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 12

Carrefour là hệ thống phân phối đầu tiên của Pháp đồng hành cùng sản phẩm Việt và nâng tầm Tuần hàng Việt Nam như một sự kiện thường niên, có ý nghĩa quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nhấn mạnh rằng, sự kiện đánh dấu bước tiến đáng ghi nhận trong quan hệ kinh tế-thương mại Việt Nam và Pháp, đặc biệt là trong năm 2023 kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược giữa hai nước, và cũng là một món quà rất ý nghĩa kỷ niệm 60 năm thành lập Tập đoàn Carrefour.

[Ảnh] Tuần hàng Việt Nam mang Tết Trung thu tới người tiêu dùng Pháp ảnh 13

Các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng nâng cao năng lực, đầu tư bài bản với công nghệ sản xuất tiên tiến theo hướng xanh hóa, để đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về chất lượng của các thị trường lớn trên thế giới, trong đó có Pháp.

back to top