[Ảnh] Sống chung với tắc đường vì dự án mở rộng đê Âu Cơ chậm tiến độ
NDO - Dự án mở rộng đường Âu Cơ chậm tiến độ khiến nhiều tài xế lâm vào cảnh ùn tắc khi qua đây. Trong khi đó, các hộ dân quanh khu vực phải sống chung với bụi bẩn và ô nhiễm tiếng ồn.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ-Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, thuộc Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương-Thanh Niên giai đoạn 2 được TP Hà Nội phê duyệt năm 2019, qua quận Ba Đình và Tây Hồ. Đây là công trình đê điều cấp đặc biệt, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, nguồn vốn 815 tỷ đồng.
Dự án thay thế một phần kết cấu đê đất Hữu Hồng bằng tường chắn bêtông cốt thép dạng chữ L, kết hợp mở rộng và hạ thấp mặt đường đê từ 2 làn thành 4 làn xe. Hai bên được cải tạo 2 làn đường dân sinh bên dưới.
Để thi công mở rộng và hạ cốt đê, một phần mặt đường Âu Cơ được quây tôn. Phần đường còn cho xe chạy rộng 3,9-4,3 m mỗi chiều.
Trước đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục đê bê-tông cốt thép và cửa khẩu qua đê trước ngày 15/6/2023. Tuy nhiên, đến hạn, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành hạng mục nêu trên.
Do phần diện tích mặt đường bị thu hẹp, nên việc lưu thông của người dân qua khu vực này vô cùng khó khăn, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm.
Một phần tôn bị hở ra do chịu mưa nắng lâu ngày.
Bụi bẩn và ùn tắc trở thành... "đặc sản" của đoạn đường này.
Theo ghi nhận, vào đầu giờ sáng, tại khu vực này, bên trong công trường chỉ có một số ít công nhân làm việc.
Ngay cả khu vực phía bên trong đê, phần đường dành cho lưu thông cũng bị thu hẹp đáng kể.
Chị Thùy Mỵ, người dân sống gần khu vực công trình cho hay: Nước tù đọng phía trong khiến cho cuộc sống của gia đình chị gặp nhiều khó khăn khi ruồi, muỗi luôn xuất hiện rất nhiều.
Tiến độ công trình vẫn ngổn ngang, gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.
Phía trong lớp tôn được quây, công trình vẫn đang được tiến hành một cách khá chậm chạp...
Điểm chờ xe buýt của người dân nằm ẩn sâu sau các tấm tôn ngăn tạm. Để tới được điểm đón xe này, các hành khách bắt buộc phải đi xuống lòng đường cùng... xe cộ khác.
Mặt đường hư hỏng, sụt lún do chịu sức nặng của xe trọng tải lớn phục vụ dự án.
Tại khu vực gần cầu Nhật Tân, máy móc phục vụ dự án đã hư hỏng. Nhiều vũng lầy xuất hiện nước tù đọng khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.