An Giang tổ chức “Chợ phiên OCOP năm 2024” trên nền tảng TikTok

NDO - Ngày 28/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP An Giang năm 2024” trên nền tảng TikTok.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh buổi gặp gỡ giới thiệu sản phẩm OCOP trên TikTok.
Quang cảnh buổi gặp gỡ giới thiệu sản phẩm OCOP trên TikTok.

Rất nhiều doanh nghiệp, chủ thể OCOP tham gia chương trình này để gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung TikTok để tìm thêm cơ hội quảng bá sản phẩm thông qua livestream.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh nhấn mạnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động thương mại là chủ trương lớn của Chính phủ.

Ở tỉnh An Giang, trong thời gian qua, các ngành, các cấp nói chung, trong đó có nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Trên tinh thần đó, nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thông qua thương mại điện tử, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đây là chương trình quảng bá sâu rộng cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh bằng hình thức livestream bán hàng trực tuyến. Chương trình thu hút sự tham gia của đội ngũ nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng TikTok, đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long và có cả nước ngoài.

Thông qua đó, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh có cơ hội được nhiều người biết đến hơn, doanh số bán hàng tăng vọt, mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp…