2.000 đoàn viên, thanh niên dọn rác dọc bãi biển Đà Nẵng

NDO - Sáng 19/11, dọc bãi biển quận Ngũ Hành Sơn, Thành Đoàn Đà Nẵng đã huy động 2.000 đoàn viên, thanh niên tổng ra quân vệ sinh môi trường biển, nhằm khắc phục ảnh hưởng của đợt mưa lớn.
0:00 / 0:00
0:00
Lực lượng đoàn thanh niên ra quân dọn bãi biển.
Lực lượng đoàn thanh niên ra quân dọn bãi biển.

Sau đợt mưa lớn trong nhiều ngày qua, dọc các bãi biển của thành phố Đà Nẵng như Mỹ Khê, Sơn Thủy (thuộc các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn), đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Liên Chiểu) xuất hiện lượng rác lớn.

Rác thải các loại từ gỗ, củi khô, túi nylon, rác sinh hoạt... có rất nhiều. Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường cũng đã có mặt tiến hành dọn dẹp nhưng vẫn chưa thể hoàn thành.

2.000 đoàn viên, thanh niên dọn rác dọc bãi biển Đà Nẵng ảnh 1

Rác dọc biển đa số là cành cây.

Theo đó, trong buổi sáng, dọc bãi biển Sơn Thủy và Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn), các bạn trẻ đã nhanh chóng có mặt để cùng nhau dọn vệ sinh, thu gom rác thải và vận chuyển đến nơi tập kết chung. Đơn vị môi trường sẽ hỗ trợ mang đi tiêu hủy.

Qua đó, với sự chung tay của lực lượng đoàn viên, thanh niên, sẽ góp phần giúp biển Đà Nẵng nhanh chóng được dọn sạch rác, trở lại hiện trạng biển du lịch ban đầu.

2.000 đoàn viên, thanh niên dọn rác dọc bãi biển Đà Nẵng ảnh 2

Cùng nhiều cây gỗ lớn.

Đặc biệt, 56 đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện ứng phó với thiên tai bão lũ trên toàn địa bàn thành phố cũng đã nhanh chóng triển khai các đội hình ra quân vệ sinh môi trường tại các địa bàn khu dân cư, khu vực công cộng, địa bàn trường học, khơi thông hệ thống các mương nước, cống rãnh; góp phần mang lại diện mạo sáng-xanh-sạch-đẹp trên địa bàn thành phố.

2.000 đoàn viên, thanh niên dọn rác dọc bãi biển Đà Nẵng ảnh 3

Mang rác đến khu vực chung để lực lượng môi trường đưa đi tiêu hủy.

Dự kiến, mùa mưa tại Đà Nẵng vẫn còn khả năng diễn ra, vì vậy, trong thời gian tới, Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai các đợt ra quân, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, tuyên truyền bảo vệ môi trường biển.