1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật

NDO - Sáng 4/6, Giải đấu vượt chướng ngại vật chuyên nghiệp dành cho trẻ em (Junior Warriors) từ 6-12 tuổi đã diễn ra tại công viên Yên Sở (Hà Nội) với quy mô 1.500 bé. Junior Warriors hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường thi đấu lành mạnh giúp trẻ phát triển thể chất và nâng cao nghị lực, sức bền.
0:00 / 0:00
0:00
Các vận động viên nhí bứt tốc từ những bước chạy đầu tiên. (Ảnh: Junior Warriors)
Các vận động viên nhí bứt tốc từ những bước chạy đầu tiên. (Ảnh: Junior Warriors)

Đến với giải đấu, mỗi vận động viên nhí nhận được bộ race-kit (vật phẩm chạy) bao gồm: áo đấu, headband, BIB (số báo danh của từng vận động viên) được gắn chip điện tử tính thời gian xuất phát và về đích, giúp ghi nhận kết quả một cách công bằng, chính xác cho các em.

Ban tổ chức đã bố trí hơn 10 chướng ngại vật có độ kịch tính và mới lạ trong cung đường chạy. Các chướng ngại vật có các mức độ khó-dễ khác nhau để thử thách sức bền và thể lực của các bé.

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 1

Các em 10-12 tuổi chuẩn bị cho những thử thách đầu tiên bắt đầu lúc 6 giờ sáng.

Để tạo ra các cung đường chạy, Ban tổ chức đã nghiên cứu kỹ lưỡng thể lực, phân chia các đối tượng thi đấu thành 3 nhóm tuổi, tương ứng với 3 cự ly đường chạy và số lượng chướng ngại vật khác nhau.

Cụ thể, nhóm trẻ 6-7 tuổi (cự ly 1.000m với 8 chướng ngại vật); nhóm trẻ 8-9 tuổi (cự ly 1.500m với 9 chướng ngại vật); nhóm trẻ 10-12 tuổi (cự ly 1.800m với 12 chướng ngại vật).

Hoàn thành đường chạy và vượt qua đầy đủ các chướng ngại vật, mỗi vận động viên nhí sẽ nhận được huy chương công nhận thành tích.

Ngoài ra, ở mỗi cự ly, ban tổ chức trao tặng các giải nhất, nhì, ba dành cho 3 vận động viên nhí về đích đầu tiên, bao gồm 9 giải với tổng trị giá là gần 230 triệu đồng.

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 2

Những vận động viên nhí xuất sắc nhất của giải đấu.

Ngoài đường chạy thi đấu, sự kiện cũng có nhiều hoạt động sân chơi trải nghiệm hấp dẫn dành cho phụ huynh khi đến cổ vũ cho con em mình như: Sân khấu biểu diễn, gian hàng sản phẩm, dịch vụ trẻ em, khu vực ẩm thực, hoạt động hoạt náo…

Cùng với đó, Ban tổ chức Junior Warriors sẽ trích 10% số tiền bán vé để ủng hộ quỹ tổ chức quốc tế thiện nguyện chuyên cung cấp các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em và thanh niên bị dị tật trên gương mặt, mang lại nụ cười và cuộc sống mới.

Thông qua hoạt động xã hội này, Ban tổ chức mong muốn khơi dậy lòng nhân ái trong các em, tăng tinh thần đoàn kết, sẻ chia, từ đó góp phần xây dựng cho tương lai một thế hệ mới nhân văn và giàu đẹp.

Một số hình ảnh tại Giải vượt chướng ngại vật Junior Warriors

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 3

Nhóm trẻ 10-12 tuổi tranh tài tại cự ly 1.800m với 12 chướng ngại vật.

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 4

Các chướng ngại vật được thiết kế để phù hợp với thể trạng trẻ nhỏ.

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 5

Nhưng cũng đủ "sức nặng" để tạo ra thử thách cho các em phải chinh phục.

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 6

Nhiều bé nữ được trang bị thêm đồ bảo hộ.

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 7

Lần lượt vượt qua từng thử thách để hướng đến vạch đích.

1.500 trẻ nhỏ hào hứng thử tài vượt chướng ngại vật ảnh 8

Nhóm tuổi thấp hơn như trẻ 6-7 tuổi tranh tài ở cự ly 1.000m với 8 chướng ngại vật phù hợp.