1.500 em nhỏ tham dự giải đấu vượt chướng ngại vật

NDO - Ngày 4/6 tới đây, giải đấu vượt chướng ngại vật chuyên nghiệp dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi với tên gọi Chiến binh nhí - Junior Warriors sẽ diễn ra tại công viên Yên Sở (TP Hà Nội) với quy mô 1.500 bé.
0:00 / 0:00
0:00
Các em nhỏ tập luyện hướng tới giải đấu.
Các em nhỏ tập luyện hướng tới giải đấu.

Các em tham gia giải đấu được chia làm 3 nhóm tuổi. Cụ thể, nhóm 6-7 tuổi sẽ tham gia cự ly 1.000m và 8 chướng ngại vật. Nhóm 8-9 tuổi tranh tài ở cự ly 1.500m và 9 chướng ngại vật. Trong khi đó, nhóm 10-12 tuổi với cự ly 1.800m và 12 chướng ngại vật.

Từ việc nghiên cứu thể lực của từng nhóm tuổi, Ban tổ chức đã phân chia cự ly đường chạy và các chướng ngại vật sao cho hợp lý để các bé không bị quá sức trên đường chạy, đồng thời có thể đánh giá đúng năng lực thể chất của mỗi bé.

Ý tưởng hình thành giải đấu được Ban tổ chức cho biết: “Vận động thể thao là một trong những phương thức tốt nhất giúp trẻ phát triển thể chất và tinh thần, mang đến các cảm xúc tích cực, tự tin và xây dựng cho con một lối sống lành mạnh".

Để tạo cảm giác thích thú và gia tăng trải nghiệm cho các bé, Ban tổ chức đã thiết kế nhiều trò chơi, chướng ngại vật thú vị và hấp dẫn trên cung đường chạy, như: Vượt tường, vượt ống, chui lưới, leo núi, vượt qua lỗ, vượt lốp xe, đi cầu thăng bằng,...

1.500 em nhỏ tham dự giải đấu vượt chướng ngại vật ảnh 1

Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của các bậc phụ huynh.

Mỗi chướng ngại vật đều được tính toán tỉ mỉ về chất liệu để bảo đảm độ chắc chắn và phù hợp với độ tuổi từ 6-12 tuổi. Bên cạnh đó, các thử thách được thiết kế và bố trí bài bản, công phu, hứa hẹn mang đến một giải đấu chuyên nghiệp, hấp dẫn dành cho các bé.

Khi đăng ký tham gia giải đấu, các vận động viên nhí sẽ nhận được bộ race-kit bao gồm: áo đấu, headband, BIB gắn chip time tính thời gian chạy từ khi xuất phát đến khi về đích.

Nếu hoàn thành đường chạy và vượt qua đầy đủ các chướng ngại vật, các bé sẽ nhận được huy chương công nhận thành tích. Ngoài ra, ở mỗi cự ly, Ban tổ chức sẽ trao tặng các giải nhất, nhì, ba cùng những phần thưởng giá trị cho 3 bạn nhỏ về đích đầu tiên.

Cùng với đó, chương trình còn mang ý nghĩa thiện nguyện bằng việc trích 10% số tiền bán vé để ủng hộ quỹ tổ chức quốc tế thiện nguyện chuyên cung cấp các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em và thanh niên bị dị tật trên gương mặt, mang lại nụ cười và cuộc sống mới.

Thông qua hoạt động xã hội này, Ban tổ chức mong muốn khơi dậy lòng nhân ái trong các em, tăng tinh thần đoàn kết, sẻ chia, từ đó góp phần xây dựng cho tương lai một thế hệ mới nhân văn và giàu đẹp.