1.500 học sinh đi bộ gây quỹ cùng ‘Rèn đức luyện tài’

NDO - Ngày 12/3, tại thành phố Đà Nẵng, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh trung học cơ sở.
0:00 / 0:00
0:00
Học sinh đi bộ gây quỹ.
Học sinh đi bộ gây quỹ.

Mở đầu ngày hội, 1.500 em đội viên, thiếu niên thành phố Đà Nẵng đã tham gia đi bộ đồng hành, góp quỹ học bổng tặng cho các bạn thiếu nhi có vượt khó vươn lên trong học tập. Mỗi em tham gia sẽ đóng góp 40.000 đồng vào quỹ do Ban Tổ chức chương trình hỗ trợ.

Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban Tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa chính thức khép lại tuần thi đua thứ 4 của thiếu nhi cả nước với chủ đề “Thi đua học tốt”.

1.500 học sinh đi bộ gây quỹ cùng ‘Rèn đức luyện tài’ ảnh 1
Trao học bổng cho các em thiếu nhi.

Tổng cộng sẽ có 6 tuần thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. Hưởng ứng tuần thi đua thứ 4, thiếu nhi cả nước đã có 196.218 việc làm tốt.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức 2 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 400 em học sinh trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Qua đó, giúp các em định hướng các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có… giúp các em có thể định hình bản thân và bước đầu có những định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh Trung học cơ sở được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022.

Hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp từng đối tượng các em, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của bản thân các em.