1.000 phần quà tặng người dân khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh

NDO - Ngày 7/1, tại Sân vận động Hoa Lư (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Coca-Cola Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 với phiên chợ Tết 0 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
0:00 / 0:00
0:00
Người dân được thăm khám bệnh miễn phí tại ngày hội.
Người dân được thăm khám bệnh miễn phí tại ngày hội.

Tại chương trình, bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, phong trào Tết nhân ái-Xuân Quý Mão 2023 là phong trào được phát huy từ phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức 23 năm qua.

Chương trình "Chợ Tết 0 đồng" được nhãn hàng Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tại Hà Tĩnh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương từ ngày 6/1/2023 đến ngày 12/1/2023.

Trong đó, người đại diện cho các gia đình được hỗ trợ sẽ nhận phiếu mua sắm tại “Chợ Tết 0 đồng” và sẽ tự do chọn lựa những sản phẩm cần thiết cho gia đình mình. Chương trình đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no, đầy đủ hơn.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai phong trào “Tết nhân ái” với mục tiêu vận động ít nhất 1 triệu suất quà Tết, với tổng giá trị 600 tỷ đồng để tặng 1 triệu gia đình chính sách và hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các hộ bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai năm 2022; cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua các hình thức trợ giúp bằng tiền, quà Tết; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; cắt tóc miễn phí. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình sẽ hỗ trợ cho 1.000 hộ dân tại có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình, người dân tham dự còn được các bác sĩ tình nguyện tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu trong dịp Tết. Đồng thời, người dân sẽ được tham gia các hoạt động vui Tết như: tặng chữ thư pháp; tham gia các trò chơi dân gian và chụp ảnh với những khoảnh khắc đẹp nhất trong dịp Tết Quý Mão 2023.