1.000 người nghèo, khó khăn đi Chợ Tết 0 đồng tại Đà Nẵng

Sáng 29/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam tổ chức chương trình Chợ Tết 0 đồng với tổng trị giá 800 triệu đồng.
0:00 / 0:00
0:00
Người dân mua sắm tại Chợ Tết 0 đồng.
Người dân mua sắm tại Chợ Tết 0 đồng.

Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ: Dù nền kinh tế của chúng ta chịu tác động của thế giới và khu vực, nhưng năm nay, cộng đồng doanh nghiệp cũng sẵn sàng đồng hành cùng các ban, ngành đoàn thể để chăm lo cho nhân dân, cán bộ chiến sĩ trên mọi miền tổ quốc. Nhiều chương trình được tổ chức rất ý nghĩa. Thể hiện tinh thần, giá trị cao quý của văn hóa, lịch sử con người Việt Nam, khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau… để vượt khó khăn, cùng tiến lên làm giàu.

1.000 người nghèo, khó khăn đi Chợ Tết 0 đồng tại Đà Nẵng ảnh 1

Tặng quà Tết cho các hộ nghèo, khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian vừa qua. Là một trong những địa phương chủ động, tích cực, quán triệt các nghị quyết của Đảng, trong đó có nghị quyết về chính sách xã hội. Trong đó, tiếp tục thực hiện làm sao mỗi bước phát triển kinh tế phải bảo đảm công bằng, an sinh xã hội và chăm lo tốt hơn, hài lòng hơn đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong rằng, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục vượt khó khăn khơi dậy khát vọng làm giàu cho đất nước, xây dựng quê hương, góp phần vào an sinh xã hội và đời sống nhân dân. Mong nhân dân tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là chương trình phong trào thực hiện tốt đời sống văn hoá tinh thần ở cơ sở và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia.

1.000 người nghèo, khó khăn đi Chợ Tết 0 đồng tại Đà Nẵng ảnh 2

Coca-Cola Việt Nam trao tặng kinh phí tổ chức Chợ Tết 0 đồng.

“Gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, niềm tin, thành công, chúc mọi việc tốt đẹp, an lành và khát vọng phát triển của Đà Nẵng, khát vọng xây dựng quê hương, gia đình của người dân, của từng khu phố, xã phường để cùng vươn lên ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng quê hương đất nước của chúng ta hòa bình, ổn định, tự chủ, phồn vinh, hạnh phúc” - đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu đã trao tặng những suất quà Tết đến với người nghèo, người khó khăn.

Chợ Tết 0 đồng” năm nay đa dạng các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo mứt tết, gia vị, đồ gia dụng… để người dân thoải mái chọn lựa theo nhu cầu. Theo đó, chợ đã đón 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai… đến mua sắm. Mỗi người được trao một phiếu mua hàng trị giá 600 nghìn đồng.

1.000 người nghèo, khó khăn đi Chợ Tết 0 đồng tại Đà Nẵng ảnh 3

1.000 người dân có điều kiện mua sắm Tết.

Bà Dương Thị Út, nay đã gần 90 tuổi, sống một mình tại tổ 80 (phường Khuê Trung, Cẩm Lệ). Sáng sớm, bà đã được hỗ trợ gọi xe ôm chở đến chợ để mua đồ. Được các tình nguyện viên đón từ ngoài cổng và hỗ trợ bà chọn hàng hóa cũng như xách hàng về, bà Út tâm sự: “Vui lắm, mừng lắm, tôi nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ các cấp thế này cũng thấy đỡ buồn tủi hơn. Tết nhất cũng có thêm nhiều đồ để thờ cúng và ăn uống trong nhà”.

Ngoài ra, tại chợ, người dân cũng tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí tại các gian hàng miễn phí như: cắt tóc, tặng thư pháp, tư vấn sức khỏe, chụp ảnh Tết, gian hàng miễn phí…

Cùng với đó là chương trình gói và tặng 1.000 chiếc bánh chưng cho các đối tượng là sinh viên, công nhân viên do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải ở lại thành phố, không về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết 2024; người bán vé số, người bán hàng rong và người vô gia cư, hộ gia đình có thu nhập thấp tại thành phố Đà Nẵng.