100% dịch vụ của ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh được cấp trực tuyến

Ngày 25/4, tại chương trình gặp gỡ, lắng nghe ý kiến các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Trung Kiên cho biết, sau hơn 4 năm triển khai (từ năm 2017), đến nay ngành điện Thành phố đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. 

Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng đang tương tác với khách hàng.
Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng đang tương tác với khách hàng.

Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng thay vì khách hàng phải đến trụ sở điện lực để làm việc như trước đây.

Theo ông Kiên, khi có nhu cầu về điện, các khách hàng, người dân có thể tương tác qua nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu như: website, ứng dụng thông minh, zalo,…

Tính đến cuối tháng 3, các kênh đã tiếp nhận 1.283.298 yêu cầu về điện (3.413 yêu cầu tại Phòng giao dịch điện lực, 1.279.885 yêu cầu tiếp nhận qua tổng đài chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng Chăm sóc khách hàng, Zalo,…

Đối với tổng đài 1900.545454, đến tháng 3, tổng đài đã tiếp nhận được 536.383 lượt gọi; có 894.025 lượt khách hàng truy cập vào trang thông tin chăm sóc khách hàng để xem và tra cứu thông tin. 

Theo ông Kiên, bên cạnh việc tiếp nhận, qua các kênh này, ngành điện Thành phố cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tích cực của khách hàng để phát huy các điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu, các tồn tại để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tính đến tháng 3, tỷ lệ hài lòng khi tương tác với ngành điện đạt tỷ lệ 92,34%.

Đối với các loại hình dịch vụ: cấp điện mới hạ áp thì thời gian cung cấp không quá 5 ngày làm việc; cấp điện mới trung áp thì thời gian cung cấp không quá 30 ngày làm việc. Các dịch vụ miễn phí thời gian thực hiện không quá 3 ngày làm việc. Các dịch vụ có chi phí thời gian thực hiện không quá 5 ngày làm việc. Thông tin chi tiết, khách hàng tham khảo thêm tại http://cskh.evnhcmc.vn.