Sau khi bão Yagi đổ bộ và gây ảnh hưởng đến nhiều khu vực tại các tỉnh phía bắc và miền trung, để bảo đảm an toàn về người và tài sản cũng như hàng hóa của khách hàng, một số điểm phục vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang… đã buộc phải tạm ngừng phục vụ để chống bão.
Tại thông cáo báo chí, Vietnam Post cho biết, trước và trong thời gian cơn bão diễn ra, đơn vị đã chủ động các phương án phòng chống bão lụt để bảo đảm an toàn cho người lao động, tài sản cũng như hàng hóa của khách hàng.
Nhờ sự chủ động, quyết liệt, kỹ lưỡng và linh hoạt ứng phó, việc cung cấp các dịch vụ tại các địa bàn bị ảnh hưởng đã được khôi phục cơ bản tại hầu hết các địa bàn.
Cụ thể, các dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện hàng hóa, thư tín, tài liệu cũng như các dịch vụ hành chính công, tài chính bưu chính đều đã trở lại bình thường tại các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải phòng, Thái Bình, Hà Nội, Ninh Bình… đáng chú ý, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội đã được ưu tiên tổ chức lại sớm nhất có thể tại điểm chi trả và tại nhà người hưởng.
Vietnam Post cũng cho biết luôn nỗ lực hành động, bảo đảm an toàn cao nhất các sản phẩm, hàng hóa của khách hàng, bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.