Theo đó, khi làm thủ tục trực tuyến qua website của hãng hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ.
Sau đó, hành khách qua quầy làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Mumbai để nhân viên xác thực thẻ lên máy bay và kiểm tra giấy tờ tùy thân một cách nhanh chóng.
Với mục tiêu hướng đến hãng hàng không quốc tế tiêu chuẩn 5 sao và hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline), Vietnam Airlines nỗ lực triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến đồng loạt tại các sân bay hãng đang khai thác.
Đến nay, hành khách của Vietnam Airlines Group đã có thể check-in trực tuyến tại tất cả các sân bay nội địa và 31 sân bay quốc tế gồm London Heathrow (Anh); Frankfurt (Đức); Moscow (Nga); Tokyo Narita, Tokyo Haneda, Osaka Kansai, Nagoya, Fukuoka (Nhật); Seoul, Busan (Hàn Quốc); Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô, Bắc Kinh, Hàng Châu (Trung Quốc); Hong Kong (Trung Quốc); Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc); Singapore (Singapore); Bangkok (Thái Lan); Kuala Lumpur (Malaysia); Yangon (Myanmar); Jakarta, Bali (Indonesia); Siem Reap, Phnom Penh (Cambodia); Luang Prabang, Vientiane (Lào); Sydney, Melbourne (Australia); Mumbai (Ấn Độ).
Từ ngày 20/5, Vietnam Airlines sẽ khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần trên đường bay giữa Hà Nội-Mumbai vào các ngày thứ 3, 5, 7, chủ nhật và 3 chuyến bay mỗi tuần trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Mumbai vào các ngày thứ 2, 4 và 6. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay Airbus A321.