Tuyến xe buýt Sài Gòn-Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động đến gần 12 giờ đêm

NDO - Tuyến xe buýt số 109 (từ Bến xe buýt Sài Gòn đến sân bay Tân Sơn Nhất) do Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines khai thác đã đồng loạt lăn bánh từ ngày 13/9 với 110 chuyến hoạt động mỗi ngày, thời gian giãn cách 20 phút mỗi chuyến.
0:00 / 0:00
0:00
Tuyến xe buýt 109 được bố trí đón khách tại làn B ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất, tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận xe buýt dễ dàng hơn.
Tuyến xe buýt 109 được bố trí đón khách tại làn B ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất, tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận xe buýt dễ dàng hơn.

Chuyến đầu tiên trong ngày khởi hành lúc 5 giờ 45 phút, chuyến cuối khởi hành lúc 23 giờ 45 phút, được xem là tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố có thời gian đưa, đón hành khách đi lại trễ nhất. Giá vé cho tuyến xe buýt không trợ giá này là 8.000 đồng đi nửa tuyến và 15.000 đồng đi cả tuyến cho mỗi khách.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên, tuyến buýt 109 đưa vào khai thác, do hành khách chưa nắm hết thông tin nên lượng hành khách lên xe từ Bến xe buýt trung tâm cũng như các trạm dọc đường còn ít, mỗi xe chỉ vài hành khách.

Tuy nhiên, tại khu vực đón khách ở làn B ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, khi thấy tuyến buýt này đậu ở khu vực dành cho xe buýt, nhiều hành khách hỏi thăm nhân viên điều độ, rồi lên xe đi lại.

Anh Đỗ Đức Huấn, vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh bước ra ngoài cổng liền vào làn B để đón tuyến buýt 109 đi về trung tâm thành phố. “Thấy thông tin Công ty Phương Trang đưa vào khai thác tuyến xe buýt đưa khách từ sân bay về thành phố, trong khi tôi cũng quen sử dụng hãng xe này, giá vé cũng hợp lý, 15 nghìn đồng/vé nên chọn đi thử…”.

Ông Nguyễn Văn Tứ, nhà ở đoạn cầu Công Lý, quận Phú Nhuận cũng đón tuyến buýt 109 ra sân bay Tân Sơn Nhất trong sáng 13/9 vì biết tuyến buýt này vừa mới được khôi phục lại sau thời gian tạm ngưng do dịch Covid-19.

Ông Tứ chia sẻ, ông đi thử xem tuyến này như thế nào, nếu xe thoải mái, đưa đón khách thuận tiện thì sau này ông sẽ đi xe buýt từ sân bay về nhà cho thuận tiện, khỏi phải chờ đợi đón xe taxi mệt mỏi nhất là những ngày cao điểm lễ, Tết.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh Võ Khánh Hưng cho biết, ngành giao thông vận tải luôn luôn nỗ lực nghiên cứu mở tuyến mới, phục hồi tuyến cũ để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở Giao thông vận tải cũng đang nghiên cứu mở thêm một số tuyến xe buýt vòng, đưa đón hành khách từ trong sân bay ra ngoài, đồng thời dừng ở một số trạm xung quanh đó để hành khách có thể tiếp tục nối tiếp hành trình bằng các phương tiện khác hoặc xe buýt khác đến nơi mong muốn.

Theo ông Hưng, tuyến buýt 109 được khôi phục, do Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines khai thác với thời gian hoạt động đến gần 12 giờ đêm là nỗ lực rất lớn của đơn vị, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cao của hành khách tại sân bay vào ban đêm.

Theo Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines, xe buýt chạy tuyến 109 được đầu tư xe mới hoàn toàn (xe gồm 14 chỗ ngồi và 6 chỗ đứng). Xe được trang bị cửa lên xuống tự động, thiết bị giám sát hợp chuẩn GPS, nhân viên in vé cho hành khách bằng máy POS, có wifi miễn phí trên xe…

Tuyến xe buýt Sài Gòn-Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động đến gần 12 giờ đêm ảnh 1
Hành khách đón tuyến buýt 109 ở Trạm xe buýt trung tâm-Bến xe buýt Sài Gòn, quận 1 để bắt đầu hành trình.

Hiện ngành giao thông vận tải thành phố tổ chức 3 tuyến xe buýt đưa, đón khách đến sân bay Tân Sơn Nhất gồm: tuyến xe buýt 152 (khu dân cư Trung Sơn-Sân bay Tân Sơn Nhất), tuyến xe buýt 72-1 (Sân bay Tân Sơn Nhất-Bến xe Vũng Tàu) và mới nhất là tuyến xe buýt 109 (Bến xe buýt Sài Gòn-Sân bay Tân Sơn Nhất).

Với việc đưa tuyến xe buýt 109 vào hoạt động, ngành giao thông vận tải thành phố kỳ vọng đáp ứng cao hơn nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng, cũng như giảm áp lực giao thông ở khu vực sân bay trong các dịp lễ, Tết.