Trước nhu cầu điện ngày càng cao để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang tăng tốc tiến độ đầu tư xây dựng hàng loạt công trình điện trọng điểm, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy cho Thủ đô.
Trong thời đại số, việc chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội đã trở thành thói quen phổ biến. Tuy nhiên, hành động này tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn thông tin, đặc biệt khi người dân công khai hóa đơn tiền điện hoặc thông báo tiền điện.
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức Lễ khởi động triển khai Dịch vụ điện gia tăng. Đây là bước đi chiến lược, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của EVNHANOI trong định hướng phát triển dịch vụ năng lượng toàn diện, hiện đại và chuyên nghiệp.
Trong không khí hân hoan cả nước chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, những người thợ điện Thủ đô đang ngày đêm nỗ lực bảo đảm lưới điện được vận hành an toàn, liên tục và ổn định.
Sáng 18/8, kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khởi công xây dựng Trạm biến áp (TBA) 220/110KV Hòa Lạc và phần nổi cấp 110/22KV; Trạm biến áp 110kV Phú Cát và nhánh rẽ.
Ngày 23/7, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong giai đoạn mới của đất nước.
Hóa đơn tiền điện tháng 6 vừa qua khiến không ít hộ gia đình bất ngờ bởi chi phí tăng cao rõ rệt. Trong bối cảnh đó, ứng dụng EVNHANOI trở thành công cụ không thể thiếu để khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát và sử dụng điện hiệu quả.
Vài ngày trở lại đây, nhiều hộ gia đình tại Hà Nội phản ánh tình trạng hóa đơn tiền điện tháng 6 cao đột biến, thậm chí gấp đôi so với tháng trước đó. Liên quan đến vấn đề sử dụng điện trong tháng cao điểm nắng nóng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã có thông tin giải thích về những băn khoăn của người dân.
Ngày 5/1/1895, Nhà máy Đèn Bờ Hồ - tiền thân của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ngày nay, chính thức đi vào vận hành. Lúc này, Nhà máy có 2 máy phát điện một chiều công suất 250kW, tổng công suất là 500kW. Đây cũng là thời điểm đầu tiên thành phố Hà Nội được chiếu sáng bằng năng lượng điện.
Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt và thời tiết oi bức khiến nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô liên tục tăng cao, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo nếu không chủ động sử dụng điện tiết kiệm ngay từ bây giờ, nhiều hộ gia đình có thể sẽ phải đối mặt với hóa đơn tiền điện tăng vọt.
Khác với phương pháp sửa chữa truyền thống, công nghệ sửa chữa điện nóng (sửa chữa điện Hotline) cho phép thực hiện đấu nối, thay thế thiết bị và xử lý sự cố ngay trên lưới điện đang mang tải điện áp đến 22kV. Nhờ đó, việc sửa chữa được thực hiện mà không cần cắt điện, bảo đảm hoạt động sản xuất-kinh doanh và sinh hoạt của người dân Thủ đô diễn ra bình thường.
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHanoi) cho biết, đơn vị hiện đang quyết liệt triển khai các dự án trọng điểm, cấp bách để bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho Thủ đô trong mùa nắng nóng.
Ngày 18/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3797/UBND-KTN về việc cấp điện tại các chung cư, nhà cao tầng, khu đất dịch vụ, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Từ chiều tối 8/9, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã khôi phục cấp điện ổn định cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước trên địa bàn Hà Nội.
Hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin thất thiệt về ảnh hưởng bão dẫn đến tình hình cung cấp điện gây hoang mang dư luận. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên không phải thông tin từ EVN đưa ra.
Để chủ động phòng chống bão, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Trước những khó khăn trong việc bảo đảm cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là tháng cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 cho đến tháng 7. Nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải (DR), dịch chuyển biểu đồ phụ tải,.. để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện Quốc gia.
Việt Nam đang đối mặt với những nguy cơ lớn trong bảo đảm an ninh cung cấp điện. Việc đưa ra các giải pháp điều chỉnh phụ tải điện (DR) và tiết giảm sử dụng điện tối đa trong các giờ cao điểm, đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen thường xuyên của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ sở kinh doanh, sản xuất là những vấn đề được ưu tiên.
Với việc ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/02/2024, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
Những ngày vừa qua, sau khi nhận được thông báo hóa đơn tiền điện nhiều khách hàng tại Thủ đô Hà Nội bất ngờ vì hóa đơn tiền điện nhà mình tăng cao, thậm chí gấp 2 lần so các tháng trước đó. Trước tình hình này, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) bước đầu giải đáp vấn đề này.
Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế-xã hội, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận đối với dịch vụ cấp điện hạ áp. Giờ đây, khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.
Để triển khai các bước thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện, EVNHANOI sẽ có thông báo trước tới từng khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra sản lượng điện bằng cách sử dụng công cụ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến để tra cứu và tính hóa đơn tiền điện hằng tháng qua các ứng dụng của EVNHANOI.
Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa có khuyến cáo, để tránh "méo mặt" khi nhận hóa đơn tiền điện lúc thời tiết chuyển mùa nắng nóng, khách hàng nên kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí và rơi vào bậc thang giá cao.
Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHanoi) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng bảo đảm cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp lễ kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023).
Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã xây dựng và đang duy trì các chương trình chăm sóc đặc biệt, đem tới nhiều lợi ích dành riêng cho các khách hàng ký kết tham gia Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR).
Ngày 6/12, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) trang trọng tổ chức Hội thảo “Tiếp dòng di sản 130 năm Nhà máy đèn Bờ Hồ”. Sự kiện được tổ chức trong thời điểm Tổng công ty hướng tới kỷ niệm Ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (21/12/1954-21/12/2022).
Ngày 13/5, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHanoi) đã đưa ra các khuyến cáo về an toàn điện trong những thời điểm mưa bão, các phương án để kịp thời ứng phó với các sự cố xảy ra trong mưa bão.
Sáng 14/4, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Hội nghị Phát động cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2022.