ội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 8, khóa XV đã góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Luật Giáo dục đại học (sửa đổi); Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi); Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).
Sáng 5/9, cùng với không khí hân hoan của cả nước, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã biên giới Thuận An, tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026.
Trong năm học 2025-2026, các cơ sở giáo dục phổ thông trên cả nước tiếp tục sử dụng nguyên bộ sách giáo khoa đã được lựa chọn. Đồng thời, Bộ sẽ rà soát, chỉnh sửa sách giáo khoa của một số môn học để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông đã được điều chỉnh, dự kiến áp dụng từ năm học 2026-2027.
Hội thảo khoa học “Nghiên cứu thực tiễn triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018” được tổ chức nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu, khảo sát tại các cơ sở giáo dục về quá trình triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn số 4480/BGDĐT-GDPT gửi các sở Giáo dục và Đào tạo về việc góp ý chương trình chỉnh sửa của một số môn học Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý.
Đúng 7 giờ 35 phút sáng 26/6, cùng với học sinh cả nước, hơn 122 nghìn thí sinh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội bắt đầu làm bài thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông: bài thi Ngữ văn. Thời gian các thí sinh thực hiện bài thi này là 120 phút.
Chiều 25/6, hơn 1,16 triệu thí sinh cả nước đã làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2025. Đây là kỳ thi đặc biệt khi lần đầu áp dụng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đồng thời với chương trình cũ. Tại Hà Nội, có 124.072 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này, chiếm hơn 1/10 tổng số thí sinh của cả nước.
Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố gồm: Lịch thi đối với các thí sinh dự thi với Đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và Lịch thi đối với các thí sinh dự thi với Đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
Giáo dục tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, đồng thời xây dựng, phát triển tình cảm, đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và thể chất của người học. Những năm qua, ngành giáo dục chú trọng nhiều giải pháp đổi mới giáo dục tiểu học, nhất là trong dạy học ngoại ngữ, tin học và triển khai tổ chức dạy học giáo dục địa phương theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chiều 14/7, tiếp tục Phiên họp thứ 24, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến báo cáo kết quả giám sát bước đầu chuyên đề giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông”.
Trong những năm gần đây, lĩnh vực giáo dục và đào tạo vùng Tây Nguyên đã có bước phát triển toàn diện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống trường lớp mở rộng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển nhanh, bền vững.
Năm học 2020-2021 là năm đầu ngành giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1. Đến năm học 2022-2023, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở các lớp 1, 2, 3, 6, 7 và 10. Đánh giá tình hình triển khai thực hiện chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc triển khai chương trình từ năm 2020 đến nay đã đạt được những kết quả bước đầu như bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch, đồng bộ trên phạm vi cả nước; việc dạy và học, kiểm tra, đánh giá từng bước được đổi mới.
Các trường không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học cho học sinh lớp 3 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học từ năm học 2022-2023 hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo bảo đảm điều kiện tổ chức dạy học Tiếng Anh, Tin học.