Triển lãm mỹ thuật "Hương sắc Mỹ thuật Việt Nam"

NDO - Sáng 14/4, tại 31 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF) phối hợp cùng The World ArtSpace tổ chức triển lãm “Hương sắc Mỹ thuật Việt Nam”, với sự bảo trợ của Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp.
0:00 / 0:00
0:00
Khán giả xem tranh tại buổi khai mạc.
Khán giả xem tranh tại buổi khai mạc.

Trong đợt triển lãm này, Ban Tổ chức giới thiệu bộ sưu tập gồm hơn 30 tác phẩm với các chất liệu sơn dầu, sơn mài, màu nước, lụa…

Bên cạnh đó, triển lãm còn có những phác thảo của Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Siêu, hay Nguyễn Cao Thương, và một số tranh sơn dầu cũng như màu nước.

Tất cả các tác phẩm chọn lựa trong triển lãm này đều đằm thắm hương sắc Việt Nam. Đây là các tác phẩm của những tác giả mang đậm “phong cách Trường Mỹ thuật Đông Dương” như: Nguyễn Văn Trung với “Ba cô gái lễ chùa”, “Bốn chị em”, “Tắm cho em”, “Tre vàng”; Thành Lễ với “Cổng chùa Bình Dương”, “Cây chuối”; Nguyễn Khắc Vinh với “Phong cảnh Tây Bắc 01”, “Phong cảnh Tây Bắc 02”, “Chợ cá”; Đặng Mạnh Hùng với “Mùa len trâu”; Đỗ Mạnh Cường với “Thiếu nữ và chim hòa bình”; Đặng Quý Khoa với “Mèo”, “Bên suối”; Đặng Quý Khoa với “Cổng chùa Kim Liên”, “Đi lễ chùa Hương”, “Côn Sơn”; Lê Vinh với “Cô gái dân tộc”; Ưng Mộng; Phi Lộc với “Phiên chợ”; Nguyễn Cao Thương với “Đồi cây”, “Rừng cao su”; Nguyễn Văn Rô với “Hoa sen”; H. ANAM với “Lăng ông bà Chiểu”…

Hội họa Việt Nam là một dòng chảy hoàn toàn riêng biệt trên bình diện mỹ thuật thế giới. Sắc thái hội họa Việt Nam, kể từ khi cái nôi là Trường Mỹ thuật Đông Dương được thành lập cho đến nay, vẫn là một phong cách không thể lẫn lộn với một nền văn minh nào khác.

Triển lãm diễn ra đến ngày 22/4.