Triển lãm “Ego-Người” hưởng ứng Lễ hội Thiết kế sáng tạo

300 tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Ngô Xuân Bính tại triển lãm Ego-Người đều hướng đến việc trưng bày ở những không gian đô thị lớn. Triển lãm gợi mở thêm những ý tưởng về trang trí đô thị, không gian công cộng cho Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
Công chúng đến với các tác phẩm trong triển lãm.
Công chúng đến với các tác phẩm trong triển lãm.

Chiều 18/11, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm nghệ thuật có chủ đề “Ego-Người” của nghệ sĩ Ngô Xuân Bính.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022 do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức.

Triển lãm “Ego-Người” giới thiệu hơn 200 bức tranh sơn mài, sơn dầu và hơn 100 tượng điêu khắc với các chất liệu như đồng, đá, gỗ, kết hợp giữa chất liệu truyền thống và đương đại.

Đây là những tác phẩm nghệ thuật dành cho không gian đô thị rộng lớn, gợi mở những ý tưởng mới mẻ trong việc thiết kế, trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho đô thị như Hà Nội.

Đặc biệt, triển lãm thực hiện nhiều thủ pháp trưng bày, sắp đặt sáng tạo, mang đến một không gian nghệ thuật độc đáo. Qua triển lãm, công chúng và du khách cảm nhận các giá trị của từng tác phẩm trong không gian đa chiều và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số với kích thước hoành tráng, quy mô lớn, truyền tải đầy đủ thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới Việt Nam - là đô thị của cái đẹp mà cộng đồng hướng đến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết: Trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022, công chúng đã được chứng kiến một Hà Nội năng động và sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế.

Ở triển lãm này, công chúng tiếp tục chứng kiến một không gian đầy chất nghệ thuật sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội là triển lãm “Ego-Người”.

Với ý niệm tạo ra những tác phẩm cho không gian công cộng ngay từ khi bắt đầu sáng tác, Ngô Xuân Bính đã mở ra xu hướng nghệ thuật đô thị trong thời đại mới, vừa hiện đại, vừa đậm nét truyền thống.